Hiểm họa khó lường của những phụ kiện điện thoại

Bạn có biết những phụ kiện trôi nổi ngoài thị trường có thể sẽ gây hại cho điện thoại của mình?

Hiem-hoa-kho-luong-cua-nhung-phu-kien-dien-thoai
Liệu những phụ kiện bán trôi nổi có thực sự hiệu quả? (Ảnh: Internet)

Bất kì sản phẩm nào trên thị trường cũng sẽ được kiểm duyệt và thử nghiệm giống nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn không biết được hiệu quả thật sự cũng như nguồn gốc của chúng.

Lỗ sạc pin hay lỗ cắm dây phone trên điện thoại cũng là một thành phần khá nhạy cảm, thế nên nếu đầu cắm vào không theo tiêu chuẩn quy định có thể gây nên các hiện tượng xấu như rỉ sét,  hỏng điện thoại.

Hiem-hoa-kho-luong-cua-nhung-phu-kien-dien-thoai
Dây sạc pin, dây phone trổi nổi có thể gây hại cho điện thoại của bạn. (Ảnh: Internet)

Đầu cắm của những phụ kiện này có khi ảnh hưởng xấu cho điện thoại di động, bởi vì có một số khi va chạm với linh kiện bên trong sẽ tạo ra ma sát mãnh liệt theo thời gian.

Hơn nữa, quá trình oxy hóa sẽ ảnh hưởng đến đầu cắm. Đối với những sản phẩm trôi nổi, chúng ta càng không biết được đầu cắm được làm từ hợp kim gì? Mỗi kim loại sẽ có độ cứng và mức độ oxy hóa khác nhau. Khi không cẩn thận, theo thời gian những đầu cắm này sẽ làm hại đến lỗ cắm trên điện thoại.

Hiem-hoa-kho-luong-cua-nhung-phu-kien-dien-thoai
Ốp điện thoại  cản trở quá trình tản nhiệt. (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, ốp lưng bảo vệ lại khiến điện thoại của bạn nóng nhanh hơn. Nó ảnh hưởng và cản trở quá trình tản nhiệt vì điện thoại không được tiếp xúc với không khí. Vì vậy mà ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu năng hoạt động và tuổi thọ của điện thoại di động.

Khi mua điện thoại, tốt nhất bạn nên sử dụng những phụ kiện chính hãng. Đồng thời, hạn chế sử dụng ốp điện thoại.

Theo Hà Kim (Thegioitre)