Hôn và những lợi ích ít biết liên quan đến tình cảm

Trong tình yêu đôi lứa, nụ hôn thể hiện tình cảm yêu đương cháy bỏng và lãng mạn yêu thương hai người giành cho nhau. Nụ hôn không chỉ có sự hấp dẫn về mặt thể chất mà nó còn mang lại nhiều lợi ích.

Lĩnh vực nghiên cứu về nụ hôn tiếng Anh gọi là philematology, nghiên cứu thường tập trung vào cơ chế sinh học, các kích thích tố liên quan và lý do con người hôn nhau. Hầu hết mọi người thường nghiêng đầu về bên phải khi hôn nhau.

Nụ hôn truyền hương vị, âm thanh và xúc giác, tất cả ảnh hưởng đến nhận thức của mỗi cá nhân, khiến họ muốn hôn thêm một lần nữa. Con người có đôi môi rất nhạy cảm, có nhiều dây thần kinh hơn so với đa số các bộ phận khác trên cơ thể.

Nụ hôn có liên quan tới tất cả 34 cơ trên khuôn mặt. Cơ quan trọng nhất trong quá trình hôn là Orbicularis, giúp miệng và môi thay đổi hình dạng khi hôn. Các nhà nghiên cứu cho biết tổng thời gian trung bình con người hôn nhau trong suốt cuộc đời khoảng 2 tuần. Hầu hết mọi người đốt cháy khoảng 1.560 calo cho mỗi giờ hôn, tất nhiên điều này phụ thuộc vào các kiểu hôn khác nhau.

Để bắt đầu, các bạn hãy nhớ lại nụ hôn đầu tiên của hai người. Có thể là vụng dại hay da diết, cuồng nhiệt, đam mê hay lãng mạn… thì cảm xúc của nụ hôn đầu tiên cũng ghi sâu trong tâm trí mỗi người. Tháng năm trôi qua, cảm xúc cũng sẽ chai sạn dần, việc nhớ lại nụ hôn đầu cũng giống như việc khơi thông lò lửa tưởng đã gần tàn, nhưng thực ra vẫn đang hồng rực ở bên trong.

Với người phụ nữ, không gì hạnh phúc hơn khi nhận được một nụ hôn lên môi vào buổi sáng khi thức dậy, một nụ hôn phớt nhẹ lên má trước khi đi làm, một cái ôm thật chặt đằng sau lưng cùng với nụ hôn lên mái tóc khi người chồng về nhà. Đừng tưởng đàn ông lúc nào cũng mạnh mẽ. Họ cũng thấy run rẩy khi được vợ mình ôm hôn. Sau nụ hôn ấy, họ thấy mình mạnh mẽ hơn, hấp dẫn hơn. Nụ hôn khiến họ tự hào về mình, tự hào về tổ ấm mà mình đang dày công vun đắp.

Nhưng, nụ hôn quan trọng nhất chính là nụ hôn khi ân ái. Nó giúp cho cuộc yêu thêm nồng nàn, lãng mạn và dễ thăng hoa. Vậy mà nhiều người chồng lại bỏ qua giai đoạn này. Lí do các ông đưa ra thì nhiều, nào là đã là vợ chồng rồi thì cần gì phải lãng mạn, nào là 'tranh thủ' khi con cái đang say giấc để 'đánh du kích', thời gian đâu nữa mà hôn, nào là có vẻ vợ không thích… Dù là lí do gì đi nữa, các ông chồng có hiểu rằng, dù có đầu gối tay ấp bao nhiều năm đi nữa, người vợ vẫn mong những cuộc yêu vẫn luôn lãng mạn như thuở ban đầu. Họ vẫn đón chờ một nụ hôn thật da diết, đam mê và đầy sở hữu.

Thay lời tỏ tình

Đôi khi trong cuộc sống, giao tiếp bằng lời nói không phải là tốt nhất đối với người. Trong tùy từng mối quan hệ mà đặc biệt là trong tình yêu, tình cảm chân thành cùng với những hành động cử chỉ quan tâm yêu thương không lời chính là điều quan trọng.

Không nhất thiết bạn cứ phải bày tỏ tình cả với người mình yêu thương bằng lời nói, một nụ hôn sâu, đầy đam mê là cách độc đáo và có thể mang lại thành công lớn. Khi hai người đã ở giai đoạn sâu sắc thì những nụ hôn trao nhau thể hiện tình cảm mãnh liệt. Nụ hôn như sợi dây kết nối, duy trì để tình cảm đó ngày càng mặn nồng hơn.

hon-va-nhung-loi-ich-it-biet-lien-quan-den-tinh-cam

Một nụ hôn đam mê có thể thay thế lời tỏ tình

Nụ hôn đặt nền tảng kết nối giữa hai tâm hồn

Khi mới yêu, các bạn trẻ thường mới nói đến cầm tay nhau thể hiện sự rung động giữa hai con tim. Tiến triển thêm nữa, khi hai tâm hồn đồng điệu thì một cái ôm thể hiện mong muốn xích lại gần nhau hơn. Những nụ hôn khi mối quan hệ của hai người ở giai đoạn sâu sắc chính là nề tảng để kết nối sâu tâm hồn hai người.

Sau mỗi nụ hôn, hai trái tim như muốn thấu hiểu, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Vì vậy, nhiều người đã ví nụ hôn như sợi dây vô hình kết nối hai tâm hồn với nhau một cách khăng khít.

Nụ hôn tạo nên sự gắn bó dài lâu

Khi yêu nhau, sự gắn bó giữa hai tâm hồn là cực kỳ quan trọng, khi có sự gắn bó giữa hai tâm hồn bạn sẽ cảm thấy luôn cần và muốn người đó đi cùng trong cuộc sống này. Nụ hôn chính là điều sợi dây kết nối hai tâm hồn lại với nhau.

Hôn tạo nên sự gắn bó dài lâu

Đặc biệt khi hôn, một cảm giác khác lạ trong tâm hồn sẽ mang đến cho bạn. Bán sẽ cảm thấy nó như làm nóng lại tình yêu giữa hai người, để rồi mỗi khi không gặp nhau, không trò chuyện cảm giác trong lòng trống trải, thiếu vắng laij tìm đến.

Nụ hôn tăng cường sự thân mật giữa hai người

Không cặp đôi nào nói yêu nhau mà chưa từng trao nhau những nụ hôn, cho dù ban đầu nó là sự vụng dại nhưng lâu dần, trong suy nghĩ của hai người có sự trưởng thành. Khi bạn trao nụ hôn cho nửa kia cũng là lúc sự gần gũi lớn dần trong lên trong suy nghĩ, trong cảm nhận của hai người. Mỗi người sẽ tự thấy mình lớn hơn trong đó và tình cảm trao nhau càng đậm sâu hơn. Chính vì vậy mà người ta vẫn luôn nói, trong tình yêu, gia vị không thể thiếu là nụ hôn.

Nụ hôn giúp giải quyết mâu thuẫn, hàn gắn rạn nứt

Trong tình yêu đôi lứa sẽ không tránh khỏi những giận hờn vu vơ, những cãi vã, giận dỗi không đến hồi kết, vì cái tôi ương bướng của một trong hai người sẽ càng đẩy mối quan hệ của hai người ra xa nhau hơn. Khi đó, hãy tìm đến những nụ hôn để giải quyết mọi mâu thuẫn một cách hiệu quả nhất.

Chắc chắn một nụ hôn nóng bỏng, đầy đam mê sẽ giúp hai người đẩy lùi được cơn tức giận, tình yêu sẽ lại được vun đắp và lung linh như lúc xưa.

Theo Hà Linh (Phununews)