Honda SH nên đổ loại xăng nào là tốt nhất?

Honda SH là mẫu xe được nhiều người ưa chuộng và sở hữu tại Việt Nam. Tuy nhiên, không hẳn nhiều người đã rõ, Honda SH nên đổ loại xăng nào là tốt nhất?

Ở Việt Nam, hầu hết nhiều người dùng Việt đều không chú ý tới việc nên sử dụng loại xăng nào và thường xuyên để mặc người bơm xăng lựa chọn. Hiện nay, theo thói quen, người sử dụng thường hay dùng xăng A92, do đa số cây xăng hiện nay chỉ bán loại RON 92. Tuy nhiên, việc phân ra 2 loại xăng A92 và A95 đều có lý do của nó, và mỗi loại xe đều chỉ nên sử dụng 1 trong 2 loại xăng này.

Honda SH nên đổ loại xăng nào là tốt nhất?

Các loại xăng phổ biến được bán tại Việt Nam. Honda SH nên đổ loại xăng nào?

=> Bảng giá xe Honda mới nhất tháng 3/2016!

Việc đổ xăng đúng loại cũng là cách để bảo dưỡng và tăng tuổi thọ xe. Hiện tại ở Việt Nam đang bán 3 loại xăng gồm RON 92 (A92), RON 95 (A95) và E5 (pha 5% cồn sinh học).

Các con số 92 và 95 là trị số Octan RON, biểu thị khả năng chống kích nổ của xăng. Kích nổ làm máy nóng, công suất giảm, xe chạy ỳ, âm thanh giống như tiếng gõ phát ra tại khu vực động cơ…

Honda SH nên đổ loại xăng nào là tốt nhất?

Honda SH có tỉ số nén là 11:1

Honda SH nên đổ loại xăng nào là tốt nhất?

...như vậy, Honda SH nên đổ loại xăng A95 là tốt nhất.

Theo nghiên cứu, các động cơ khác nhau sẽ có tỷ số nén khác nhau. Tỷ số nén chính là tỷ số giữa thể tích toàn phần và thể tích buồng cháy của xi lanh động cơ. Mỗi tỷ số nén của các động cơ chỉ phù hợp với 1 trị số Octan

Dựa trên những nghiên cứu và điều kiện thực tế, các nhà sản xuất khuyến cáo xe có tỷ số nén trên 10:1 mới nên sử dụng xăng A95. Còn với loại xăng A92, các xe gắn máy có tỷ số nén từ 7:1 đến 10:1 đều có thể hoạt động một cách trơn tru.

Theo bảng thông số kỹ thuật của Honda SH, mẫu xe này có tỉ số nén là 11:1. Như vậy, theo kết quả trên, người dùng xe SH nên đổ xăng A95 là tốt nhất. Điều này giúp động cơ vận hành tốt, đảm bảo độ bền và hoạt động êm ái nhất cho xe.

Mẫu xe ga cao cấp được trang bị động cơ eSP (enhanced Smart Power) thế hệ mới 4 thì, xi-lanh đơn dung tích 125/150 phân khối, làm mát bằng dung dịch.

Xe được bán ra tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản động cơ cùng mức giá như sau:

SH 150cc: 80.990.000

SH 125cc: 66.990.000

Theo Hồng Hạnh (GĐVN)