iPhone 6s có gì đặc biệt hơn iPhone 6?

iPhone 6s đã chính thức trình làng ngày 10/9 với những tính năng cải tiến mới từ bên trong.

iPhone 6s có thêm Force Touch

iPhone 6s mới được trang bị công nghệ nhận biết lực 3D Touch, được nâng cấp về cấu hình với chip A9 có tốc độ vượt trội so với A8 (70% ở tác vụ CPU, 90% ở tác vụ đồ họa). Camera của chúng cũng được nâng cấp lên độ phân giải 12 megapixel, khả năng quay phim 4K và camera trước 5 megapixel với tính năng chiếu sáng bằng màn hình Retina Flash.

iPhone 6s có gì đặc biệt hơn iPhone 6?

iPhone 6s đã chính thức trình làng ngày 10/9 với những tình năng cải tiến mới từ bên trong.

Cảm biến vân tay

Apple cho biết, cảm biến nhận diện dấu vân tay Touch ID tích hợp trên iPhone 6s/6s Plus là phiên bản thế hệ thứ hai, có tốc độ xác định dấu hiệu sinh trắc nhanh gấp đôi so với thế hệ đầu tiên hiện đang áp dụng trên một số mẫu iPhone và iPad mới.

iPhone 6s tăng khả năng kết nối

Về khả năng kết nối thì thế hệ iPhone mới được trang bị modem Wi-Fi và LTE Advanced cải tiến giúp hỗ trợ đến 23 băng tần LTE, tốc độ truy cập mạng LTE nhanh gấp 2 lần và tốc độ truy cập Wi-Fi cũng nhanh gấp đôi (866Mbps).

iPhone 6s nâng cấp camera 12 “chấm”, quay phim 4K

Từ iPhone 4s ra đời năm 2011 đến nay, tất cả iPhone đều trang bị camera 8MP và chỉ thay đổi chút ít ở kích thước cảm biến. Trong khi đó, các đối thủ như Samsung, HTC, Sony đều bắt đầu sử dụng camera 16 hay 20MP, về lý thuyết chụp được nhiều chi tiết hơn trong điều kiện ban ngày. Năm nay, dường như Apple cuối cùng cũng quyết định lên đời camera iPhone, cụ thể là iPhone 6s và 6s Plus sẽ dùng camera 12 “chấm” hoàn toàn mới.

iPhone 6s có gì đặc biệt hơn iPhone 6?

Người dùng có thể dùng iPhone để quay phim 4K, tính năng mà Samsung Galaxy và một số thiết bị Android đầu bảng khác đã cung cấp được một thời gian. Bên cạnh đó, camera iPhone được đồn quay phim slo-mo tốc độ 240 khung hình/giây.

Trang bị Apple A9, RAM 2GB

Apple trang bị chip A9 cho iPhone 6s/6s Plus được sản xuất theo quy trình mới. Chỉ riêng điều này cũng tạo ra khác biệt đáng kể về tiết kiệm điện năng và hiệu suất của chip. Năm ngoái, Apple tuyên bố A8 có hiệu suất cao hơn 25% và đồ họa tốt hơn 50% nhưng mức tiêu hao năng lượng chỉ bằng một nửa A7. Vì vậy, A9 cũng có thể tiếp nối truyền thống này.

Tính năng chụp ảnh động Live Photos

Trong buổi giới thiệu, phó chủ tịch Phil Schiller đặt ra câu hỏi "Ảnh là gì", và ông trả lời bằng những bức ảnh động có kèm âm thanh. Tính năng này được Apple gọi là Live Photos. Khi mở tính năng này, máy sẽ tự động bắt hình trước và sau khi màn trập đóng lại, để tạo ra đoạn video vẻn vẹn 1,5 giây. Người dùng sau đó có thể xem lại đoạn video trong thư viện ảnh.

iPhone 6s có gì đặc biệt hơn iPhone 6?

Đây không phải là tính năng hoàn toàn mới trên di động. HTC đã giới thiệu tính năng tương tự, có tên gọi là Zoe trên chiếc HTC One M7, ra đời vào năm 2013. Tuy nhiên Live Photos có thể đăng trực tiếp ảnh động lên Facebook. Tính năng này cũng sẽ được hỗ trợ trên tất cả các sản phẩm của Apple.

Nhôm 7000 cứng hơn

iPhone 6 Plus lên kệ nhưng theo chiều hướng tiêu cực khi bị nhiều người dùng than phiền thiết bị quá dễ bị cong ngay cả dưới áp lực nhẹ. Năm nay, “táo khuyết” đã sử dụng loại hợp kim nhôm cứng hơn (7000 thay vì 6000), ít chịu tác động của lực hơn.

iPhone 6s có gì đặc biệt hơn iPhone 6?

Pin

iPhone 6 dùng pin 1.810mAh, chỉ riêng điều này cũng khiến thiết bị gặp nhiều chỉ trích. Với iPhone 6s, hình ảnh rò rỉ cho thấy sản phẩm có thêm diện tích để trữ pin lớn hơn, tuy nhiên nó chưa rõ ràng.

Giá bán

Giá bán của iPhone 6s bằng với iPhone 6 khi ra mắt, tuy nhiên Apple đưa ra hai lựa chọn thanh toán mới (chỉ áp dụng ở Mỹ): trả góp hoặc "thuê". Hình thức "thuê" iPhone yêu cầu bạn đóng một khoản phí nhất định mỗi tháng, và khi có iPhone thế hệ mới ra mắt thì bạn sẽ được đổi lên miễn phí.

Apple sẽ mở đặt hàng iPhone 6s/6s Plus từ 12/09, và bắt đầu bán từ 25/09. iOS sẽ được giới thiệu sớm hơn vào ngày 16/09.

Theo An Nguyên (Giadinhvn)