Jaquet Droz ra mắt đồng hồ Petite Heure Minute Goat mừng năm Dê 2015

Vào tháng 1 năm sau, chiếc đồng hồ Petite Heure Minute Goat, mừng năm con Dê của hãng đồng hồ danh tiếng Jaquet Droz sẽ chính thức lên kệ với 2 phiên bản khác nhau.


Để chào đón những linh vật trong chu kỳ hoàng đạo Trung Quốc, mỗi năm Jaquet Droz đều cho ra mắt một phiên bản đồng hồ tương ứng với biểu tượng của năm đó. Và để chào đón năm Ất Mùi 2015, Jaquet Droz cho ra mắt phiên bản đồng hồ Petite Heure Minute Goat.

 Con Dê, biểu tượng về lòng kiên trì và ý chí phấn đấu của chủ sở hữu

Đầu tiên, hãng cố tình thiết kế hình ảnh 3 con dê nằm ở trên đỉnh ngọn núi tượng trưng cho sự chiến thắng và đạt được mục tiêu trong năm mới. Bên cạnh đó, mặt đồng hồ cũng được trang trí cách điệu bằng ngọc trai trắng và mã não đen, gợi nhớ đến hình ảnh của hoa mận, một trong bốn loại hoa cao quý trong truyền thống của Trung Quốc, chỉ nở vào mùa Đông tức hàm chỉ sự sự tái sinh và trẻ hóa mang lại trong năm mới.

Theo đó, tất cả những chi tiết này đều đòi hỏi sự chi tiết và tỉ mỉ ở mức cao nhất. Cánh hoa mận ví dụ, được tạo ra bằng cách sử dụng các kỹ thuật Champlevé, một trong những kỹ thuật cổ khó nhất, kết hợp kỹ thuật tráng men và chạm khảm, hoàn toàn bằng tay. Đây có thể nói là một dấu ấn của dòng đồng hồ Jaquet Droz.

Petite Heure Minute Goat được sản xuất thành 2 phiên bản gồm phiên bản vàng trắng 18 carat với đá sapphire xanh Jaquet Droz (dây đeo được làm bằng da cá sấu màu xám) và phiên bản vàng đỏ kết hợp với màu đỏ tía của rượu vang (dây đeo màu đen). Và mỗi phiên bản được sản xuất giới hạn với 28 chiếc.

Cả 2 phiên bản đều được trang bị bộ máy tự động Jaquet Droz Caliber 2653 (đúng chuẩn Thụy Sỹ). Có đường kính 41 mm, dày khoảng 13 cm, 28 hạt chân kính, chống nước ở độ sâu tới 33 mét và có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 68 tiếng.

Đồng hồ Petite Heure Minute Goat, phiên bản vàng trắng 18 carat với viền bezel khảm kim cương trắng với mặt dial đính đá sapphire màu xanh.

Đồng hồ Petite Heure Minute Goat, phiên bản vàng đỏ 18 carat, với họa tiết hoamận, theo kỹ thuật Champlevé, một trong những kỹ thuật cổ khó nhất.

 

Theo Bảo Toàn (LuxuryTopics)