Mẹo hay hô biến giày bẩn thành giày mới

Đối với những tín đồ của giày thể thao thì mẹo dưới đây cực kì hữu ích bởi nó sẽ hô biến giày trở nên trắng sạch như mới chỉ trong giây lát.

Mẹo hay hô biến giày bẩn thành giày mới

Có rất nhiều những nguyên liệu tự nhiên quanh nhà giúp bạn loại bỏ dễ dàng các vết dơ hoặc ố màu trên giày, giúp đôi giày của bạn trở nên trắng sáng, sạch bong hệt như giày mới vậy.

1. Dùng nước chanh

Lượng axit tự nhiên trong chanh sẽ giúp làm mờ, đồng thời nhanh chóng đánh bật các vết bẩn một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần dùng miếng chanh chà trực tiếp lên vết bẩn đã được làm ướt, chú ý chà đi chà lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn mờ dần. Sau đó, bạn hãy giặt lại bằng nước, bạn sẽ thấy đôi giày sạch và sáng bóng như chưa hề bị dính bẩn.

Mẹo hay hô biến giày bẩn thành giày mới

2. Dùng phấn rôm

Phấn rôm không phải là "vật bất ly thân" của các em bé, mà còn có vô số công dụng làm đẹp hữu ích, trong đó có việc đánh bay vết bẩn trên đôi giày của bạn. Đầu tiên, bạn hãy rắc phấn rôm vào chỗ các vết bẩn (đặc biệt các vết dầu).

Mẹo hay hô biến giày bẩn thành giày mới

Để yên như vậy trong khoảng 15 phút và lau đi chỗ phấn rôm, sau đó giặt giày trực tiếp dưới vòi nước.

Mẹo hay hô biến giày bẩn thành giày mới

3. Dùng bột baking soda

Chúng ta đã được nghe đến công dụng tẩy trắng thần kỳ của bột baking soda với răng, với các vết bẩn trên quần áo, và cả trên giày cũng vậy. Các hoạt chất làm trắng linh hoạt từ bột baking soda giúp nhanh chóng loại bỏ dần và đánh bay các vết bẩn trên giày, kể cả những vết bẩn cứng đầu nhất.

Mẹo hay hô biến giày bẩn thành giày mới

Bạn chỉ cần hòa tan một ít bột baking soda với một ít oxy già và nước ấm. Sau đó,  rắc một ít soda khô lên các vết bẩn, dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào dung dịch đã pha trên và chà đi chà lại lên các vết bẩn trên giày. Cuối cùng là giặt sạch giày lại với nước và mang đi phơi khô.

4. Dùng kem đánh răng

Bên cạnh "nhiệm vụ" hăm sóc sức khỏe răng miệng,  làm mụn xẹp nhanh chóng, làm giảm sưng ngứa những vết côn trùng đốt mà kem đánh răng còn có tác dụng tẩy trắng rất hiệu quả. Bạn hãy chuẩn bị kem đánh răng vào một chiếc bàn chải đánh răng cũ.

Tiếp theo, bạn hãy bôi kem lên vết bẩn trên đôi giày, làm ướt rồi dùng bàn chải chà kĩ. Tiếp theo, bạn hãy dùng một chiếc khăn cũ để lau bọt và một chiếc khăn ướt để lau sạch lại giày. Cuối cùng, bạn phơi giày khô ở những nơi có nắng nhẹ.

http://motthegioi.vn/phai-dep-c-86/meo-hay-ho-bien-giay-ban-thanh-giay-moi-31585.html

Theo Hà An ( MTG )