Một học sinh lớp 5 t.ử v.o.ng, nhiều em nhập viện sau khi ăn sáng trước cổng trường?

Hàng chục học sinh tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc, ngoài ra, một học sinh lớp 5 tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 5/4, Dân trí đưa tin, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nha Trang xác nhận trên địa bàn mới ghi nhận một nữ sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Trường tử vong. Cũng tại trường học này, có nhiều học sinh khác phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

"Nhiều cháu ăn sáng trước cổng trường, sau đó các biểu hiện mệt mỏi nghi ngộ độc thực phẩm. Nữ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân, em có bệnh nền là bệnh tim", lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nha Trang thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Nha Trang, các cơ quan chức năng của thành phố đã vào cuộc điều tra làm rõ.

mot-hoc-sinh-lop-5-t-u-v-o-ng-nhieu-em-nhap-vien-sau-khi-an-sang-truoc-cong-truong

Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều phụ huynh đã tập trung trước cổng trường để đón con

Theo Tiền phong, trước đó, một bé gái học lớp 5 đang trong tiết học thì có triệu chứng mệt mỏi. Ngay sau đó, giáo viên và nhà trường gọi xe cấp cứu đưa em đi bệnh viện. Tuy nhiên, em đã tử vong trên đường đi.

Cùng thời điểm, nhiều học sinh tại khu vực phường Vĩnh Trường (thành phố Nha Trang) sau khi ăn sáng ở trước các cổng trường đã có biểu buồn nôn, khó thở và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Được biết có món ăn sáng liên quan đến gà.

Ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nhận được tin báo và triển khai cho các đơn vị tiến hành điều tra thông tin dịch tễ liên quan vụ việc trên. Hiện tại ngành y tế vẫn chưa xác định cụ thể bao nhiêu trường hợp liên quan.

Một phụ huynh học sinh cho biết: “Sáng 5/4 một số học sinh được gia đình cho tiền tự mua đồ ăn sáng trước các cổng trường. Món ăn của các em bao gồm: cơm gà xé, bánh mì hamburger gà, bánh mì que… Sau khi ăn sáng vào lớp, các em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn đã được nhà trường đưa đi cấp cứu”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tiếp nhận 10 trường hợp cấp cứu là các em học sinh tiểu học tại phường Vĩnh Trường với biểu hiện đau bụng, nôn ói. Hiện đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đang tập trung mọi nguồn lực điều trị cho các em học sinh. Bệnh viện cũng đang phối hợp với cơ quan liên quan làm các bước xét nghiệm nên vẫn chưa thể khẳng định nguyên nhân các em bị nhập viện là gì.

Theo GiaDinh