Nhiều ngân hàng “tung chiêu” khuyến mại dịp cuối năm

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm cũng là thời điểm hàng loạt các ngân hàng tung ra nhiều chương trình khuyến mại. Những chương trình này nhằm thu hút khách hàng vay vốn và tăng lượng tiền gửi vào ngân hàng.

Theo ghi nhận tại nhiều ngân hàng, dịp cuối năm được xem là khoảng thời gian thích hợp để người gửi tiền được hưởng những ưu đãi mà các ngân hàng đem lại.

Tại Ngân hàng Bắc Á Bank, từ ngày 21/12/2015 - 19/3/2016 khi khách hàng mở sổ tiết kiệm kỳ hạn tối thiểu 3 tháng trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi sẽ nhận được thẻ cào với nhiều lựa chọn phong phú và đa dạng.

Cùng với đó, khách hàng sẽ có cơ hội nhận ngay phiếu quà tặng có giá trị lên tới 300.000 đồng như: khay hoa quả của Miranda và nhiều sản phẩm gia dụng thiết yếu khác…


Dịp cuối năm, nhiều ngân hàng thực hiện khuyến mại khủng để hút khách hàng gửi tiết kiệm (ảnh minh họa).

Ngân hàng Nam A Bank cũng triển khai chương trình "Gửi tiền càng nhiều, nhận tiền càng lớn". Theo đó, Nam A Bank áp dụng cho tất cả khách hàng tham gia chương trình gửi tiết kiệm với các kì hạn 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng.

Ngoài lãi suất theo niêm yết thì khách hàng được lĩnh ngay tiền mặt là 0,9%, 0,7% và 0,5% tương đương, không quy định số tiền.

Tương tự, từ ngày 28/12/2015 - 26/3/2016 tại Ngân hàng TP Bank cũng triển khai chương trình khuyến mãi lớn như: Tích lũy xuân sang, khang trang tổ ấm. Đây được coi như một món quà tri ân gửi tới khách hàng nhân dịp đầu xuân năm mới 2016.

Trao đổi với Pháp Luật Plus, ông Cao Sỹ Kiêm, Nguyên thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam cho biết: “Cuối năm, nhiều ngân hàng tung ra các chiêu khuyến mại đây là hoạt động mang tính thời vụ. Bởi phần lớn các ngân hàng phải chạy kế hoạch, đảm bảo năm đồng thời họ cần phải huy động một lượng vốn rất lớn cho năm sau.

Đặc biệt, trong năm 2015 khi tình hình kinh tế đã có những bước khôi phục nhất là khi Việt Nam ra nhập TPP (Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương) thì buộc các ngân hàng phải sản xuất, phải đầu tư ngay từ thời điểm hiện tại".

Chung quan điểm với ông Cao Sỹ Kiêm, một cán bộ Ngân hàng thương mại cổ phần tại Hà Nội cho biết: “Cuối năm là thời điểm khách hàng có nhiều nguồn thu nhập. Hầu hết, các ngân hàng đều dùng chương trình khuyến mại để tri ân, kéo khách hàng gửi tiền về phía mình.

 Đây là “hoạt động thông minh” của ngân hàng nhằm tăng nguồn tiền “nhàn rỗi” của khách hàng, cũng như tăng cơ sở dữ liệu cho khách hàng để phục vụ cho kế hoạch kinh doanh 2016”.

Mặc dù nhiều ngân hàng thực hiện ưu đãi, khuyến mãi “khủng” nhưng nhiều khách hàng vẫn tỏ ra lo ngại và quan tâm hơn cả chính là chất lượng dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của ngân hàng.

Cùng với sự đa dạng của các chương trình khuyến mãi tại các ngân hàng đã và đang  thu hút một lượng “tiền nhàn rỗi” không nhỏ trong người dân vào các ngân hàng.

So với cùng kì các năm trước, về cơ bản năm nay người dân và khách hàng được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi hơn.

Thanh Huyền (Theo Pháp luật plus)