Sửa nhà trong Tháng cô hồn...gây ra dòng suối 'máu' ở Điện Biên

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng đã xác định “thủ phạm” gây nên “dòng suối máu” ở Điện Biên gây hoang mang dư luận là một người làm nghề in tiền vàng mã.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin về dòng suối “máu” tại địa bàn xã Thanh Hưng, huyện Điện Bàn, tỉnh Điện Biên, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị truy tìm nguyên nhân.

Theo đó, khoảng 16h chiều 19/8, những người dân xã Thanh Hưng phát hiện nước trong dòng suối Nậm Khánh chảy qua địa bàn bất ngờ chuyển thành màu đỏ như máu. Sự việc đã khiến nhiều người dân lo lắng. Đây là lần đầu tiên dòng suối của địa phương này nhuốm đỏ như vậy.

Chiều 19/8, dòng suối Nậm Khánh chuyển màu đỏ bất thường như màu máu, khiến người dân kinh hãi. Ảnh: TTXVN

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin sáng nay (21/8), Trung tá Nguyễn Hữu Thái, Phó trưởng Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, quá trình xác minh, cơ quan chức năng đã xác định “thủ phạm” gây nên dòng suối "máu” ở Điện Biên là một người làm nghề in tiền vàng mã.

Quá trình xác minh, cơ quan công an đã làm rõ bà Nguyễn Thị Ngọc (53 tuổi) trú tại Đội 19, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên là người có liên quan đến vụ việc này.

Tại cơ quan Công an, bà Ngọc khai nhận trước đây gia đình có làm nghề in vàng mã nhưng đã nghỉ làm từ 2 năm nay. Thời gian gần đây, trong quá trình sửa lại nhà, những người thợ thấy thùng phẩm màu dùng để in vàng mã nên đã mang ra suối đổ và gây nên tình trạng trên.

Theo Trung tá Thái, trước cơ quan chức năng bà Ngọc đã khai nhận rất thành khẩn và hợp tác với cơ quan chức năng. Việc lấy mẫu để giám định và các thủ tục liên quan cũng được cơ quan Công an tiến hành theo quy định. “Việc xác định bà Ngọc có dấu hiệu và mức độ vi phạm đến đâu thì phải chờ kết quả giám định mới đưa ra kết luận chính xác. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ”, Trung tá Thái cho biết.

Sau khi kiểm tra làm rõ, dòng suối đã dần trở lại màu bình thườngẢnh: TTXVN

Tin nhanh từ phía Sở TN-MT Điện Biên, ông Bùi Châu Tuấn, Giám đốc Sở cho hay, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu khu vực nước bị nhuốm đỏ ở con suối nơi người dân báo tin.

Theo ông Tuấn, nước chuyển màu đỏ do hai túi bột màu (để nhuộm giấy) bị vứt bỏ ở khu vực suối. Khi vớt lên, nước đỏ được cuốn đi nên hiện tại, dòng nước đã trong trở lại.

“Cảnh sát môi trường đã lấy mẫu nước phân tích. Kết quả cho thấy không gây hại tới sức khoẻ hoặc môi trường”, ông Tuấn cho hay.

Được biết, suối Hồng Khếnh là một khe suối nhỏ bắt nguồn từ trong rừng và chảy qua những cánh đồng của người dân, sau đó đổ ra sông Nậm Rốm. Vụ việc không gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng. Trong đêm 19/8, trên địa bàn huyện Điện Biên có xảy ra một trận mưa lớn, hiện nước trên suối đã trong trở lại.

Theo C.Tuân (NĐT)