Suýt mất hơn 2 tỉ đồng vì cú điện thoại giả danh công an đe dọa

Sau khi bị đối tượng giả danh công an đe dọa, vợ chồng ông N. đã cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, ngân hàng gửi tiền. Tuy nhiên khi bình tĩnh lại, nạn nhân nhận thấy có nhiều điều bất thường nên đã đến Công an thị trấn Cát Hải trình báo.

Thông tin cho PV, đại diện UBND thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) cho biết, cách đây 2 ngày, lực lượng công an của địa phương đã ngăn chặn thành công vụ giả danh công an lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền lớn của công dân.

Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 27/12, ông L.Đ.N (SN 1956) và vợ là bà Đ.T.H (SN 1958) cùng trú tại tổ dân phố Lục Độ, thị trấn Cát Hải) bất ngờ nhận được điện thoại của một đối tượng xưng tên Nguyễn Thanh Tùng. Qua nói chuyện, người này giới thiệu là cán bộ Công an TP. Hải Phòng, đang điều tra đường dây buôn bán ma túy với giá trị 20 tỷ đồng có liên quan đến ông L.Đ.N.

Lúc này, đối tượng đe dọa, yêu cầu vợ chồng ông.N. thành khẩn khai báo, cung cấp chi tiết thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, căn cước công dân, tiền gửi ngân hàng và vợ chồng nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng cung cấp để phục vụ điều tra.

suyt-mat-hon-2-ti-dong-vi-cu-dien-thoai-gia-danh-cong-an-de-doa

Công an thị trấn Cát Hải hướng dẫn, giải thích cho vợ chồng ông N. thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội.

Do sợ hãi nên vợ chồng ông N. đã cung cấp cho đối tượng thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, số tiền gửi ở Ngân hàng Agribank (chi nhánh Cát Hải) với giá trị hơn 30 triệu đồng cùng số tiền gửi ở Ngân hàng Thương mại cổ phần quốc dân NCB (số 27C Điện Biên Phủ-Hải Phòng) với giá trị 2,2 tỷ đồng và mật khẩu để giao dịch.

Sau đó, đối tượng giả danh Công an TP. Hải Phòng yêu cầu ông L.Đ.N cùng vợ không được nói với ai, với lý do giữ bí mật điều tra, nếu không sẽ bị bắt ngay. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, vợ chồng nạn nhân nhận thấy sự việc không đúng nên đã đến Công an thị trấn Cát Hải trình báo.

Ngay khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an thị trấn Cát Hải xác định đây là hành vi lừa đảo với mục đích chiếm đoạt tài sản nên đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Cát Hải. Cơ quan công an đã phối hợp với hệ thống các Ngân hàng Agribank (chi nhánh Cát Hải) và Ngân hàng thương mại cổ phần quốc dân NCB (số 27C Điện Biên Phủ-Hải Phòng) phong tỏa các tài của vợ chồng ông N nhằm ngăn chặn các đối tượng chiếm đoạt.

Trước sự việc trên, Công an thị trấn Cát Hải đã cảnh báo về cách thức, chiêu trò lừa đảo của bọn tội phạm, đặc biệt là bọn tội phạm lừa đảo với hình thức đánh cắp tài khoản ngân hàng trên không gian mạng để người dân biết và phòng ngừa...

Theo GiaDinh