Tập ngay 9 bài tập này để cao thêm dù đã trưởng thành

Chiều cao ảnh hưởng khá lớn đến ngoại hình của bạn và không phải ai cũng may mắn sở hữu chiều cao lý tưởng. Nếu bạn đang ở độ tuổi trưởng thành và chiều cao là nguyên nhân khiến bạn tự ti thì thử ngay 9 bài tập này để cải thiện chiều cao nhé!

Ảnh minh hoạ.

1. Nhảy liên tiếp

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai. Sau đó, ta di chuyển 2 tay lên đầu, vỗ vào nhau kết hợp với bật nhảy nhẹ và dang rộng chân. Lặp lại động tác này trong khoảng 2 phút nhé!

2. Kéo giãn tay

Ta bắt đầu với tư thế đứng 2 chân rộng bằng vai đặt trên sợi dây co giãn, 2 tay nắm lấy 2 đầu sợi dây, khuỷu tay hướng về phía trước. Sau đó từ từ kéo dây cao lên bằng vai và lặp lại động tác này từ 10-20 lần.

3. Hít đất đơn giản

Ta bắt đầu bằng tư thế hít đất, thân người tạo thành 1 đường thẳng từ đầu đến gót chân, sau đó thực hiện động tác hạ ngực gần chạm sàn rồi nâng lên kết hợp hít thở đều. Lặp lại việc nâng – hạ phần ngực trong vòng 2 phút.

4. Hít đất bật chân

Đầu tiên, đưa người về tư thế hít đất, 2 tay rộng bằng vai chống xuống đất, rồi bật 2 chân ra ngoài. Sau đó lại bật 2 chân trở về tư thế ban đầu. Bạn nhớ thực hiện chậm rãi và chắc chắn để tránh tổn thương cột sống và tay. Lặp đi lặp lại động tác này trong khoảng thời gian 2 phút.

5. Kéo dây bằng chân

Bắt đầu với tư thế tay phải nắm chặt 1 đầu sợi dây, đầu kia thả lỏng trên đất. Tiếp đó ta bước chân trái lên chính giữa dây, tay phải kéo dây về phía sau, tay trái đặt trên đùi. Sau đó, đổi ngược tay và chân lại bằng cách thực hiện tương tự, duy trì trong 2 phút.

6. Nhảy dây

Đây là động tác đơn giản và quen thuộc nhất nhưng lại có hiệu quả vô cùng lớn, tác động đến đùi và hông vừa có tác dụng giảm cân vừa giúp tăng chiều cao. Trong 2 phút, cố gắng nhảy càng nhiều vòng càng tốt.

7. Đi gập gối

Đầu tiên, bạn đứng với tư thế chân rộng hơn vai, bước chân phải về phía trước và uốn cong cả 2 đầu gối cho đến khi đùi phải song song với sàn nhà, đầu gối phải thẳng với mắt cá chân. Sau đó nhấn gót chân phải để đứng thẳng dậy. Lặp lại liên tục trong 1 phút, sau đó đổi bên và làm tương tự.

8. Bành chân

Đầu tiên, bước 2 chân vào chính giữa sợi dây, 2 tay nắm chặt đầu sợi dây và cố định vị trí nắm. Sau đó ta thực hiện động tác kéo chân sang 2 bên, 1 chân cố định dây, 1 chân kéo dây như trên hình, theo hướng dang ra ngoài. Động tác này ta thực hiện trong vòng 2 phút.

9. Nhảy nâng cao đùi

Trước khi thực hiện động tác này, bạn nên khởi động bằng cách chạy bộ nhẹ nhàng tại chỗ để cơ được giãn hoàn toàn, tránh trường hợp bị đau và tổn thương khi tập luyện. Sau đó, từ từ nâng cao đầu gối của mình lên cao bằng ngực, đồng thời kết hợp với thao tác nâng cánh tay. Chạy tại chỗ với tư thế như vậy trong 2 phút.

Lưu ý: Bên cạnh những động tác này, bạn nên kết hợp với 1 chế độ ăn khoa học, giàu canxi để hỗ trợ xương phát triển. Đồng thời đi, đứng, ngồi thẳng lưng và ngủ đủ giấc cũng thúc đẩy chiều cao phát triển dù bạn đã ở độ tuổi trưởng thành.

 Theo Lê Na ( MTG )