Xúc động bức ảnh bé trai 7 tuổi gào khóc xin mẹ đừng đi làm sau kì nghỉ Tết

Một bức ảnh khiến nhiều người rơi nước mắt khi bé trai gào khóc bên cạnh chiếc xe mà người mẹ sắp trở về thành phố sau dịp Tết.

Bức ảnh được chụp ở Cung Lai-một thị xã thuộc thành phố Thành Đô, Trung Quốc, theo Shanghaiist.

Nền kinh tế khó khăn của Trung Quốc kéo theo nhiều hệ lụy trong xã hội. Theo đó, hàng triệu người dân từ các vùng nông thôn buộc lên thành phố để kiếm sống, bỏ lại đằng sau là những đứa con thơ và cha mẹ già.

Dịp Tết, người người trở về quê hương sau đó lại là một cuộc hành hương trở về thành phố lớn. Đối với những "đứa trẻ bị bỏ rơi", Tết là dịp quan trọng nhất không chỉ là vài tuần nghỉ học, mà đó là dịp duy nhất trong năm họ có thời gian ở bên cha mẹ.

Xúc động bức ảnh bé trai 7 tuổi gào khóc xin mẹ đừng đi làm sau kì nghỉ Tết

Xúc động bức ảnh bé trai 7 tuổi gào khóc xin mẹ đừng đi làm sau kì nghỉ Tết
Cậu bé 7 tuổi gào khóc và nhất định không cho mẹ đóng cửa xe ô tô để lên thành phố

Nhưng thời gian này dường như quá ít ỏi với những đứa trẻ như Feng Feng. Câu chuyện về cậu bé 7 tuổi gào khóc và nhất định không cho mẹ đóng cửa xe ô tô để lên thành phố trong khi ông bà cố gắng kéo em lại phía sau khiến nhiều người phải chạnh lòng. Cậu bé dường như quá thiếu hơi ấm và tình thương của mẹ.

"Mẹ không được đi. Mẹ đừng bỏ con", cậu bé không ngừng gào khóc. Hình ảnh cậu bé được một người hàng xóm chia sẻ lên mạng xã hội.

Hàng ngày, vẫn có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đứa trẻ phải chịu cảnh chia ly bố mẹ từ lúc còn quá nhỏ. Theo một số liệu thống kê năm 2014, số trẻ bị bỏ lại ở làng quê Trung Quốc vì cha mẹ đi làm ăn xa là hơn 61 triệu trẻ, 2 triệu trong số đó không còn người thân thích.

Theo Giadinhvn