Thời trang Hoàng Phúc bị tố in mờ giá tiền bắt chẹt, 'móc túi' khách

Thời gian gầy đây, dư luận xôn xao việc một khách hàng tố hãng thời trang Hoàng Phúc International bán hàng không minh bạch.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 11/11, anh Đức Anh (Hà Nội) cùng vợ đi mua quần áo mùa đông tại một cửa hàng của Hoàng Phúc trên tầng 2 khu thương mại Vincom Bà Triệu.

Anh chọn 1 chiếc áo len sale 30%, giá gốc anh xem là 899.000 đồng. Nhưng khi thanh toán, nhân viên thu ngân nói giá gốc 1.899.000 khiến anh giật mình ngạc nhiên.

Anh thắc mắc muốn trả lại áo thì cô nhân viên nói không thể trả, chỉ được đổi đồ, và cho anh xem số 1 được in rất mờ trên mác áo, ai nhìn qua cũng tưởng lầm là dấu 2 chấm. Anh Đức Anh cho hay, cô gái này còn thể hiện thái độ thiếu tôn trọng khách hàng khiến anh rất bức xúc.

Anh Đức Anh cho biết, cô nhân viên này đổ lỗi do anh không chịu nhìn rõ giá tiền nên phía cửa hàng không chịu trách nhiệm.

Ngay sau đó, anh Đức Anh đã chia sẻ sự việc trên trang cá nhân, thu hút sự chú ý đông đảo của mọi người.

Anh Đức Anh tố trên trang cá nhân

Được biết, chiếc áo anh Đức Anh chọn chất liệu kiểu dáng khá đẹp. Theo anh Đức Anh, đắt hơn một chút anh cũng không tiếc tiền nhưng điều khiến cả anh và vợ bức xúc là thái độ của nhân viên cửa hàng.

"Mình cũng không để ý lắm đến khi thu ngân đọc phiếu thanh toán mới giật mình. Nhưng mình vẫn rút tiền trả.

Có vợ đi cùng nên cũng không muốn làm to chuyện, nhưng thực sự mình rất bất bình với thái độ phục vụ của nhân viên thu ngân, còn không hề xin lỗi khách hàng một câu", anh Đức Anh trao đổi với PV Phununews.

Mác áo gắn giá với số 1 bị mờ hẳn đi khiến anh Đức Anh nhầm lẫn giá tiền. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Vợ anh Đức Anh đang trao đổi với nhân viên thu ngân (Ảnh nhân vật cung cấp)

Sau khi câu chuyện của anh Đức Anh lan toả trên mạng xã hội, nhiều người cũng bình luận rằng họ từng gặp phải trường hợp như anh.

Quầy bán đồ nam tại một cửa hàng của hệ thống Hoàng Phúc International

Mặc dù chuyện dập mác mờ số, thiếu số không phải là hiếm, nhưng sự việc của anh Đức Anh đã "châm ngòi" cho bức xúc của rất nhiều người trước đó.

Được biết, Hoàng Phúc International là hệ thống bán lẻ thời trang lớn và khá nổi tiếng, chuyên nhập khẩu phân phối các loại quần áo, giày dép, phụ kiện hàng hiệu thế giới, với hàng trăm chi nhánh khắp Việt Nam.

Các cửa hàng của Hoàng Phúc International luôn đông khách, nhất là các dịp sale

Nhiều cư dân mạng nghi ngờ đây là chiêu trò kinh doanh của cửa hàng, không cần biết khách phản ứng ra sao, sự cố xảy ra luôn là cái mác áo bị in mờ, in thiếu khiến khách hàng nhầm lẫn.

Đã thanh toán là không trả lại tiền, chỉ được đổi sản phẩm

Liên quan tới việc cửa hàng của Hoàng Phúc bị khách hàng “tố” là “bắt chẹt” người tiêu dùng, anh Nguyễn Ngọc Hà – nhân viên phòng Hành chính nhân sự tại Hà Nội của Cty TNHH Hoàng Phúc Quốc tế trao đổi với PV Phununews: "Thực chất nhân viên thanh toán đúng giá. Chúng tôi công nhận ở đây giá bị mờ chứ không có chuyện không có giá trên sản phẩm.

Có thể trong quá trình vận chuyển, sắp xếp đồ, các sản phẩm cọ xát vào nhau nên bị mờ số và không may cái áo mà anh chọn ấy bị mờ đi số 1”, anh Hà khẳng định.

Để chứng thực những gì mình nói, anh Hà cho chúng tôi xem hai chiếc áo có cùng mã vạch. Một là chiếc áo anh Đức Anh đã trả lại hôm trước, hai là chiếc áo khác mà giá không bị mờ đi để thấy rõ giá thực của chiếc áo này là 1.889.000 đồng.

“Theo quy định của Cty, hóa đơn thanh toán đã xuất cho khách hàng là không trả lại tiền mà chỉ tạo điều kiện cho khách đổi trả sang món hàng có giá trị tương đương.

Lúc đó, vợ chồng anh ấy cũng đi mua hai món đố khác có giá trị tương đương với giá thanh toán trong chương trình giảm giá là hơn 1.300.000 đồng mà không lấy chiếc áo này.
Trong quá trình giải thích cho khách, chúng tôi cũng mang áo còn nguyên giá và mã sản phầm như nhau cho khách xem.

Anh chị ấy đồng ý mới thanh toán chứ không phải chúng tôi bắt chẹt họ thanh toán”, anh Hà giải thích thêm.

Nói về thái độ của nhân viên khiến anh Đức Anh bức xúc, anh Hà chia sẻ: "Đây là khoảng thời gian phía cửa hàng đang có chương trình khuyến mạigiảm giá cho sản phẩm nên lượng khách tới đông.

Nhìn trên thời gian xuất hóa đơn là 21h30, lúc đó cũng gần hết ngày mà cửa hàng đóng cửa lúc 22h. Thời gian khách hàng đổi trả hàng tới hơn 22h mới xong.

Nhân viên chưa giải thích khéo léo và việc khéo léo còn tùy thuộc vào tố chất của nhân viên.
Sau đó, chúng tôi cũng đã làm việc với nhân viên này và yêu cầu viết bản tường trình đồng thời khiển trách để họ rút kinh nghiệm".

Về phía khách hàng Đức Anh, anh Hà cũng nói, sau khi anh Đức Anh phản hồi lên công ty sự việc này, bộ phận chăm sóc khách hàng cũng đã tiếp nhận và phản hồi lại. Nhưng do anh Đức Anh không muốn nhắc tới chuyện này nữa nên phía công ty sau đó cũng không liên hệ lại gì với anh.

“Chúng tôi mong muốn qua sự việc này, anh Đức Anh sẽ vẫn là khách hàng của Hoàng Phúc và vẫn sẽ quay trở lại các gian hàng của Hoàng Phúc”, anh Hà bày tỏ quan điểm cá nhân.
Mặc dù chúng tôi đọc ra rất nhiều những comment của khách hàng liên quan tới việc "mờ giá" bất thường nhưng anh Hà khẳng định đây là trường hợp đầu tiên họ nhận được thông tin dẫn tới sự "hiểu lầm" giữa khách hàng với công ty.

Theo Ngọc Linh - Nguyễn Huệ ( phununews )