Trung Quốc cấm người dân không đi xe máy để bảo vệ môi trường

Bắc Kinh đã đưa ra các biện pháp để hạn chế số lượng người lái xe máy vào những ngày bị ô nhiễm nặng, đây là động thái mới nhất của Chính quyền Trung Quốc nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường trong những năm gần đây.

bảo vệ mt

Tỷ lệ ung thư phổi đang gia tăng và đe dọa tới tính mạng của 20 triệu dân trong một thành phố lớn của Trung Quốc. Theo các quan chức y tế, Bắc Kinh là thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới.

Hồi đầu tháng này, Thủ tướng Lý Khắc Cường cam kết sẽ làm mọi thứ có thể để chống ô nhiễm, ông cho rằng: “Ô nhiễm môi trường chính là liều thuốc độc giết chết nhiều người dân Trung Quốc”.

Khi thành phố phát tín hiệu “báo động đỏ”, thì những người lái xe ở Trung Quốc sẽ không được sử dụng xe máy, Cục bảo vệ môi trường Bắc Kinh cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ 2.

Cơ quan an ninh xác định ô nhiễm môi trường nặng nề vì các chỉ số chất lượng không khí lên tới 200.

Những chiếc xe hạng nặng bao gồm cả xe xây dựng sẽ bị cấm đi trên đường khi có báo động đỏ và vàng, cơ quan bảo vệ môi trường cho biết.

"Trong những năm gần đây, thành phố đã tiếp tục tăng cường phòng chống ô nhiễm không khí và kiểm soát nó bằng cách hạn chế than và kiểm soát lượng khí thải nhiên liệu từ xe hơi và thêm vào đó là nhiều biện pháp khác.

Tuy nhiên hiện nay, các chất gây ô nhiễm đang vượt quá khả năng báo động. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng là nhân tố chính dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng”, cơ quan bảo vệ môi trường cho biết thêm.

Nhưng những người giàu có ở đô thị đã bắt đầu phản đối chính sách của Trung Quốc bởi họ cho rằng đây là chi phí phải trả cho sự tăng trưởng và nó đã thúc đẩy nền kinh tế trong ba thập kỷ qua.

Vấn đề nâng cao nhận thức về môi trường đang ngày càng được gia tăng ở Trung Quốc. Cuối tháng 2, nhà báo Trung Quốc Chai Jing đã phát hành một bộ phim tài liệu mới về ô nhiễm trực tuyến, điều này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trên toàn quốc về vấn đề môi trường.

Nhưng sau một tuần ra mắt, người dân đã không thể truy cập được vào các địa chỉ web để xem bộ phim này, bởi nó đã được kiểm duyệt. Điều đó đã làm dấy lên mối quan tâm của những người sử dụng Internet ở Trung Quốc

Theo Một thế giới