Vấn đề hôm nay: 'Vắc-xin kháng sex' cho trẻ em

Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em.

Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một mình:

'Một buổi tối, tôi phát hiện con đang xem phim sex trên điện thoại. Chiếc điện thoại này là món quà con ao ước được 'ông già Noel' tặng để học tiếng Anh, nghe nhạc và liên lạc với gia đình.Tôi hoang mang vô cùng.

Bình thường khi xem phim hay clip ca nhạc với bố mẹ, thi thoảng có cảnh nam nữ hôn nhau hay âu yếm, con vẫn quay mặt đi nhưng cuối cùng lại lén lút xem phim sex một mình'.

Một vị phụ huynh khác có con trai học lớp 7 cho hay đã phát hiện có đường link phim sex khi xem lịch sử các trang web con truy cập trên máy tính.

Dù sẵn sàng tâm lý với chuyện ở tuổi dậy thì con sẽ bắt đầu tìm hiểu những phim này nhưng anh bất ngờ hơn khi nhìn thấy dòng chữ bạn khác rủ rê con thực hành sex.

Với đôi mắt ngấn đỏ, một phụ huynh chia sẻ, con gái học lớp 9 của gia đình người quen đã có thai ngoài ý muốn.

Em gái ấy sau đó phải đi 'giải quyết' và bị suy sụp. Bố mẹ em cũng khủng hoảng, chì chiết, quát mắng cháu suốt ngày.

Một học sinh lớp 9, xin được giấu tên ở Hà Nội, khi được hỏi có xem phim sex không cũng đã thẳng thắn chia sẻ:

'Chuyện xem phim sex thì em và bạn bè đều đã xem qua. Em bắt đầu xem từ cuối năm lớp 8. Bọn em xem chủ yếu qua máy tính cá nhân.

Hầu hết các bạn em đều được bố mẹ mua cho điện thoại smartphone, giờ ra chơi mấy bạn tụ tập một góc cùng nhau xem.

Nhưng bọn em ít tuổi, người lớn cấm đoán nên khi bị chất vấn có xem phim sex không, các bạn đều không dám thừa nhận'.

Những câu hỏi dạy để làm gì? Vẽ đường cho hươu chạy à? Phải cấm ngay từ trong trứng nước chứ?... là những phản ứng thường gặp của các bậc phụ huynh khi phát hiện các em học đòi xem phim người lớn.

Thậm chí theo nghiên cứu của các chuyên gia, những lý do dẫn tới việc các em xem phim khiêu dâm là để thể hiện sự sành điệu, không thua kém bạn bè hay đơn giản là có thêm 'kiến thức' cho việc thủ dâm, cũng như thỏa trí tò mò, muốn khám phá thế giới của người lớn.

Thống kê cho thấy, cứ 400 bộ phim sản xuất ra lò ở Holywood thì đồng thời có 11.000 bộ phim sex ra đời.

Bàn về điều này, PGS TS Lê Văn Hảo, Viện Tâm lý học - Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam cho biết:

Có đến 90% nam và 62% nữ trở thành 'khách hàng' ghé thăm các trang web khiêu dâm, hầu hết xem trong quá trình làm bài tập và phòng riêng. Chỉ có 23% cha mẹ có quy ước với con sử dụng máy vi tính.

'Hiện nay 12% (4,2 triệu) các trang web liên quan đến khiêu dâm và tỷ lệ lớn vị thành niên 10 - 17 tuổi ghé thăm các web khiêu dâm có thể vô tình hoặc cố ý, sau đó thì nghiện xem.

Theo nghiên cứu, độ tuổi trung bình lần đầu tiên vào thăm web sex là 11 tuổi'.

 

Ảnh minh họa

Thạc sĩ Christopher Mc Donald - Hiệu trưởng Trường THPT Olympia, người có hơn 25 năm quản lý giáo dục tại Hoa Kỳ cho rằng:

'Phụ huynh nên chủ động nói chuyện với con về vấn đề này trước 12 tuổi bởi sẽ không nhiều bạn trẻ chủ động đến nói chuyện với bố mẹ mà thường chia sẻ nhiều hơn với bạn bè.

Nếu chúng ta không dạy con thì các con sẽ tự học qua internet, tự xem phim khiêu dâm và đương nhiên những phương tiện đó sẽ làm thay chúng ta trong việc dạy con'.

Chúng tôi sẽ không nói đến hậu quả của tình trạng xem phim sex của các em lứa tuổi học sinh. Bởi các vụ hiếp dâm trẻ em, những ca nạo phá thai của các em tăng báo động hiện nay đã nói lên điều này.

Vấn đề bây giờ là hành động của gia đình và nhà trường.

Theo PGS TS Lê Văn Hảo, chúng ta phải trang bị kỹ năng, kiến thức về sex cho các em; kết bạn, hướng dẫn và cùng các em ứng phó với phim sex. Có như vậy mới tạo và trang bị 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em.

Theo tinngan