Vì sao uống mật ong vào buổi tối tốt gấp ngàn lần nhân sâm?

Mật ong lâu nay được biết đến là thứ có nhiều tác dụng với sức khỏe. Nhưng ít ai biết, nếu uống vào buổi tối, mật ong còn tốt gấp ngàn lần dùng nhân sâm.

Trong mật ong chứa:

- 80% là đường tự nhiên, hầu hết là glucose và fructose. Do mật ong có chứa hàm lượng fructose cao nên nó ngọt hơn đường tinh luyện.

- 18% là nước. Mật ong càng có hàm lượng nước thấp thì chất lượng càng cao.

- 2% khoáng chất, vitamins, phấn hoa và protein.

Các vitamin có trong mật ong là B6, thiamin, niacin, riboflavin, acid pantothenic và lượng axit amin nhất định. Các khoáng chất được tìm thấy trong mật ong bao gồm canxi, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho, kali, natri và kẽm. Một thìa canh mật ong nguyên chất chứa 64 calo.

  Vì sao uống mật ong vào buổi tối tốt gấp ngàn lần nhân sâm?

Mật ong có chỉ số Glycemic (GI) tốt cho sức khỏe, đường trong mật ong có thể hấp thụ dần dần vào máu, giúp tiêu hóa tốt hơn. Chúng ta nên tránh ăn các loại thực phẩm có chỉ số glycemic cao, gây ra tình trạng giải phóng insulin trong cơ thể khiến tụy bị kích thích, làm gia tăng đột ngột hàm lượng glucose trong máu.

Mật ong có chứa các khoáng chất tự nhiên và vitamin giúp chuyển hóa cholesterol và acid béo không mong muốn vào các cơ quan và các mô trong cơ thể, do đó ngăn ngừa béo phì và tăng cường sức khỏe tốt hơn cho chúng ta.

Dưới đây là những lý do bạn nên uống mật ong vào buổi tối:

Hỗ trợ giấc ngủ, an thần

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thải độc tố

   Vì sao uống mật ong vào buổi tối tốt gấp ngàn lần nhân sâm?

Mật ong và nước ấm là một trong những sự kết hợp lý tưởng nhất để thải loại độc tố ra khỏi cơ thể người. Và thêm một mẹo nữa: Cho thêm chanh sẽ càng tăng cường chức năng của hệ bài tiết hơn.

Xua tan cảm giác mệt mỏi ở các cơ

Nếu đang bị mỏi cơ do hoạt động quá sức, bạn có thể tăng cường thêm mật ong vào khẩu phần ăn uống của mình. Sự hiện diện của cả hai loại đường tự nhiên là fructose và glucose trong mật ong sẽ giúp đánh bại tình trạng mệt mỏi ở các cơ.

Đây cũng chính là bí quyết chăm sóc cơ bắp của các vận động viên điền kinh. Họ vẫn thường uống nước mật ong trong quá trình tập luyện và thi đấu nhằm tăng cường sức lực, giúp cơ bắp luôn dẻo dai.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

   Vì sao uống mật ong vào buổi tối tốt gấp ngàn lần nhân sâm?

Mật ong có khả năng tăng cường sức đề kháng một cách tuyệt vời, do đó, hãy đảm bảo rằng bạn mua được đúng mật ong "chuẩn", hữu cơ để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tiêu diệt vi khuẩn, bổ sung enzyme, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Làm lành vết thương

Với công dụng khử trùng và chống vi khuẩn tự nhiên, mật ong là giải pháp lý tưởng để làm lành nhiều loại vết thương khác nhau trên da. Bạn chỉ cần lau sạch vùng da đang bị thương bằng nước ấm và dung dịch sát khuẩn rồi thoa mật ong lên và đắp băng gạc lại. Chú ý nên thay băng gạc thường xuyên mỗi ngày.

Hạn chế nguy cơ thừa cân

    Vì sao uống mật ong vào buổi tối tốt gấp ngàn lần nhân sâm?

Những ai đang muốn loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở vòng eo và những khu vực nhiều mỡ khác trên cơ thể cần tăng cường sử dụng mật ong trong khẩu phần ăn uống của mình. Mật ong sẽ hỗ trợ khả năng trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Các bác sĩ vẫn thường khuyến khích những người béo phì uống mật ong pha cùng chanh tươi và nước ấm vào buổi sáng khi bụng vẫn còn đói để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Đây cũng là cách để bạn loại bỏ độc tố bên trong cơ thể.

Giải quyết các rắc rối về tiêu hóa

Vì sao uống mật ong vào buổi tối tốt gấp ngàn lần nhân sâm?

Những enzyme tự nhiên trong mật ong có thể “xử lý” các rắc rối thường gặp ở hệ thống tiêu hóa rất hiệu quả. Mật ong sẽ trung hòa lượng khí hơi tích tụ trong cơ thể. Bạn chỉ cần uống 1 ít mật ong (khoảng 15ml) trước mỗi bữa ăn là đã có thể yên tâm về hoạt động trơn tru của các cơ quan tiêu hóa.

Kháng khuẩn chống viêm

Mật ong cực kỳ hiệu nghiệm đối với da dầu và có khuynh hướng bị mụn nhờ vào thuộc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó. Nó hấp thu chất nhờn dư thừa trên da và giảm đi cơ hội phát triển của nhiễm trùng da và mụn nhọt.

Trộn 1 muỗng cà phê đất tẩy màu với 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê nước ép chanh. Tạo thành một hỗn hợp đặc sệt gồm tất cả các thành phần trên rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Để khoảng 20 phút hoặc cho đến khi nó khô đi thì rửa sạch.

Theo nguoiduatin

* Xem thêm: 

+ Tác dụng của nước chanh và cảnh báo khi uống nước chanh sai cách !