Vô vàn lợi ích tuyệt vời của quả sấu cóc không phải ai cũng biết

Cóc là loại trái cây ăn chơi, dùng ép lấy nước uống quen thuộc của nhiều chị em. Tuy nhiên, ít ai biết đến công dụng tuyệt vời của trái cóc.

Trong 100g trái cóc có thể mang đến cho cơ thể chừng 3-4mg vitamin C (đáp ứng được hơn một nửa lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày của một người).

Thành phần vitamin C có trong trái cóc giúp chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do gây nên căn bệnh ung thư, bệnh tim và giúp hỗ trợ điều trị các vết thương.

Dưới đây là một số công dụng đáng kể của trái cóc:

1. Kích thích tiêu hóa

Cóc là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng cao nhờ thành phần protein và chất xơ tốt cho cơ thể. Trái cóc có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

Vì chứa nhiều chất xơ nên trái cóc rất có ích cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng đường ruột và giúp thức ăn dễ dàng tiêu hóa hơn. Ngoài ra, ăn cóc sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác no lâu, qua đó dễ dàng kiểm soát được chế độ ăn uống của mình, giúp giảm cân hiệu quả.

2. Giảm đường trong máu

Trái cóc còn có công dụng tuyệt vời đối với người bệnh tiểu đừng cấp độ 2, cóc sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị tiểu đường.

Vô vàn lợi ích tuyệt vời của quả sấu cóc không phải ai cũng biết

Trái cóc còn có công dụng tuyệt vời đối với người bệnh tiểu đừng cấp độ 2.

Cách thực hiện:

Dùng phần thịt trái cóc chín (khoảng 8-10 trái lớn), băm nhỏ rồi sấy/phơi khô, tán nhuyễn thành bột. Mỗi ngày sử dụng 3 thìa bộ cóc, mỗi lần 1 thìa trước các bữa ăn chừng 30 phút.

Sử dụng đều đặn từ 1-2 tháng, nếu đo lượng đường đã giảm thì giảm ngày uống 2 thìa bột trái cóc là được.

3. Trị tiêu chảy

Ngoài trái cóc, cây cóc cũng là vị thuốc để chữa bệnh tiêu chảy khá hiệu quả. Chỉ cần dùng vỏ cây cóc và vỏ cây chiêu liêu nghệ sắc lấy nước uống. Uống đều đặn 3 lần/ ngàu thì bệnh tiêu chảy sẽ khỏi hẳn.

4. Trị cảm cúm

Một số liệu cho thấy trong 100g thịt có chứa đến 42mg acid ascorbic và rất nhiều chất sắt tốt cho cơ thể. Vì vậy, cóc giúp tăng cường sức đề kháng, giúp người cảm cúm mau chóng khỏi bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thịt cóc chấm với muỗi, nhai kĩ và nuốt là sẽ chữa được đau họng.

Theo PNN