Xôn xao hình ảnh nữ điều dưỡng lướt facebook bỏ mặc bệnh nhân

Bức hình chụp một nữ điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định vô tư lướt facebook trong giờ làm việc, bỏ mặc bệnh nhân đang chờ khám bệnh khiến cộng đồng mạng sôi sục.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt một hình ảnh cho thấy một nữ điều dưỡng được xác định là tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã vô tư chơi facebook, thờ ơ, bỏ mặc bệnh nhân.

Được biết, bức ảnh được một người nhà bệnh nhân đăng tải kèm theo những dòng chia sẻ thể hiện sự bức xúc của mình.

Bức hình được người nhà bệnh nhân chia sẻ (Ảnh: Theo Thanh Niên)

Theo như chia sẻ, người nữ điều dưỡng trong ảnh đã ngồi lướt facebook rồi cười cợt để mặc cụ bà ngồi nhìn. Không những vậy, người này còn phản ánh thái độ không tốt của nữ điều dưỡng này đối với người bệnh.

Ngay sau khi được chia sẻ, sự việc đã thu hút sự chú ý lớn từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, việc chơi facebook trong giờ làm việc đã là không được phép rồi, hơn nữa thái độ này đối với người bệnh là không thể chấp nhận được.

Thái độ khó chấp nhận của nữ điều dưỡng này.

Được biết, điều dưỡng trung cấp Dương Thị Hòa, nhân viên khoa khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định chính là người bị tố trong đoạn chia sẻ trên mạng xã hội trên.

Ngay sau khi có thông tin, lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu điều dưỡng này làm tường trình và tạm thời điều chuyển công tác để làm rõ sự việc.

Trước đó, không ít trường hợp người nhà bệnh nhân đến bệnh viện cảm thấy bức xúc với thái độ của một bộ phận những người làm ngành y. Thêm nữa, có khá nhiều vụ lùm xùm xung quanh việc y bác sỹ nhận phong bì từ người nhà bệnh nhân…

Tuy nhiên, đó chỉ là một bộ phận chứ không phải toàn bộ. Vẫn có rất nhiều những y bác sỹ đúng nghĩa ‘lương y như từ mẫu’ tận tụy, hết lòng với bệnh nhân. Chỉ mong sao, con số đó ngày càng nhiều lên chứ không phải ít đi để người bệnh, đặc biệt người bệnh là dân nghèo không phải khổ.

Theo Hà Phương (PNN)