3 Hit của Sơn Tùng M-TP bị gỡ khỏi các trang nhạc trực tuyến

Theo thông tin trao đổi trước đó với công ty chủ quản Văn Production, 3 hit của Sơn Tùng M-TP bị gỡ trên tất cả các trang nhạc trực tuyến ngoài Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về, tương lai sẽ là tất cả phần nhạc chuông - nhạc chờ. 

Chỉ hơn 1 tuần ngay sau thông báo cấm Sơn Tùng M-TP biểu diễn trong 6 tháng kể từ ngày 1.11.2014 đến hết ngày 30.4.2014 vì vi phạm hợp đồng, công ty chủ quản của nam ca sĩ là Văn Production cho biết sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp mạnh hơn. 

Ngày 26.11, bất ngờ trên fanpage của một trang âm nhạc trực tuyến cho biết đã tạm thời tháo gỡ 3 ca khúc Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua và Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng xuống khỏi hệ thống. Đồng thời cũng khẳng định hành động này được thực hiện "theo yêu cầu của công ty chủ quản, Văn Production".

Vì đang còn nhiều vướng mắc vào bản quyền có liên quan đến hợp đồng ký kết giữa Sơn Tùng M-TP và công ty chủ quản, bị đẩy vào trường hợp bất khả kháng nên trang âm nhạc trực tuyến này buộc phải áp dụng đúng thỏa thuận. 


 3 hit của Sơn Tùng M-TP bị gỡ bỏ khỏi nhiều trang nghe nhạc trực tuyến

Trước đó, khi làm việc trao đổi với Văn Production (công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP), người đại diện cũng cho biết về khả năng tháo gỡ các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng M-TP là điều cần phải thực hiện, nếu Sơn Tùng tiếp tục vi phạm hợp đồng và không bồi thường thiệt hại cho những bầu show mà trước đó nam ca sĩ đã ký hơp đồng biểu diễn nhưng bỏ ngang. 

Nên trong trường hợp 3 ca khúc hit tạo nên tên tuổi cho Sơn Tùng bao gồm Chắc ai đó sẽ về, Em của ngày hôm qua và Nắng ấm xa dần chắc chắn sẽ dần bị gỡ khỏi tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc. Ngoài ra, như chia sẻ trước đó của đại diện Văn Production với báo điện tử Một Thế Giới, có khả năng nhiều sản phẩm khác của Sơn Tùng bao gồm cả nhạc chuông nhạc chờ cũng sẽ dần biến mất khỏi các trang nhạc trực tuyến. 

Cho đến thời điểm hiện tại, vấn đề khúc mắc cũng như thanh lý hợp đồng giữa Văn Production và Sơn Tùng M-TP vẫn còn chưa tìm ra giải pháp hợp lý. Trong khoảng thời gian "bão tố" này, Sơn Tùng M-TP với ca khúc bị cho là đạo nhạc Chắc ai đó sẽ về đang cản bước tiến của năm ca sĩ gốc Thái Bình khi bộ phim Chàng trai năm ấy cũng vì thế mà buộc dời ngày ra rạp, cũng như việc BTC giải thưởng Làn Sóng Xanh 2014 gạch bỏ cái tên Sơn Tùng M-TP ra khỏi danh sách dù đang chiếm top 5 bảng xếp hạng âm nhạc trong nhiều tháng. 

Theo Diệu Linh - Ảnh: TL (MTG)