Facebook tung chính sách mới kiểm soát thông tin từ 1/1/2015

Từ năm 2015, Facebook sẽ thay đổi chính sách để giúp người dùng trải nghiệm nhiều hơn và kiểm soát các thông tin hiển thị trên giao diện chính. Theo đó, độ bảo mật về thông tin người dùng sẽ cao hơn cũng như người dùng có thể chặn được các loại quảng cáo không mong muốn.

Chính sách mới của facebook

Thông báo cập nhật chính sách của Facebook:

Bằng cách sử dụng dịch vụ của Facebook sau 1/1/2015, bạn đồng ý với các điều khoản cập nhật, chính sách dữ liệu, và các tập tin cookie chính sách và xem quảng cáo được cải tiến dựa trên các ứng dụng và trang web mà bạn sử dụng. Tìm hiểu thêm dưới đây về các bản cập nhật và làm thế nào để kiểm soát các quảng cáo bạn nhìn thấy.

Trong những năm qua, mạng xã hội này đã giới thiệu các tính năng mới và điều khiển để giúp bạn nhận được nhiều thông tin và lắng nghe những người đã yêu cầu giải thích rõ hơn về cách Facebook có được và sử dụng thông tin.

Bây giờ, với vấn đề cơ bản bảo mật, bạn sẽ nhận được lời khuyên và làm thế nào để hướng dẫn cho cách tính phí của kinh nghiệm của bạn. Facebook cũng cập nhật các điều khoản, chính sách dữ liệu và chính sách cookie để phản ánh các tính năng mới. Và từ năm 2015, mạng này sẽ giới thiệu các cải tiến cho quảng cáo dựa trên các ứng dụng và các trang web bạn sử dụng tắt Facebook (hành vi quảng cáo trực tuyến) và cho bạn kiểm soát.

Những cập nhật cụ thể sẽ có hiệu lực từ 1/1/2015:

Tăng bảo mật, Facebook cho lựa chọn người xem bài

Khái niệm cơ bản bảo mật cung cấp những hướng dẫn tương tác để trả lời các câu hỏi thường gặp về làm thế nào bạn có thể kiểm soát thông tin của bạn trên Facebook. Ví dụ, bạn có thể tìm hiểu về untagging, unfriending, ngăn chặn và làm thế nào để lựa chọn một khán giả cho mỗi bài viết của mình. Thông tin này có sẵn trong 36 ngôn ngữ.

Cùng với kiểm tra sự riêng tư, Facebook nhắc nhở cho mọi người đăng việc công khai và lựa chọn người xem  đơn giản, cơ bản bảo mật là bước mới nhất để giúp người dùng chắc chắn rằng đang chia sẻ với những người mà họ muốn.

Facebook tăng cường theo dõi để nắm rõ nhu cầu và đáp ứng thói quen người dùng

Mỗi ngày, người sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi để kết nối với người, địa điểm và những điều mà họ quan tâm. Các cập nhật các chính sách mới của Facebook sẽ tăng cường lưu mọi thông tin của người dùng và qua đó đưa ra các mẫu quảng cáo, tin bài phù hợp cũng như những giới thiệu cần thiết khác cho người dùng. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

Khám phá bạn bè, mọi việc đang ở gần:: Cập nhật các chính sách của Faceboo sẽ nhận thêm thông tin vị trí tùy thuộc vào các tính năng người dùng trải nghiệm. Hàng triệu người xem vào những nơi yêu thích của họ và sử dụng các tính năng tùy chọn như bạn bè gần đó (hiện chỉ có sẵn ở một số khu vực). Mạng xã hội sẽ nắm bắt vị trí, thông tin và qua đó hiển thị cho những thông tin phù hợp nhất dựa vào nơi bạn đang có và những gì bạn bè của bạn đang nói. Ví dụ, trong tương lai, nếu bạn quyết định để chia sẻ mà bạn đang có, bạn có thể thấy menu từ các nhà hàng gần đó, hoặc cập nhật từ bạn bè trong khu vực.

Tăng cường bán hàng online: Ở một số vùng, Facebook đang thử nghiệm một nút Mua giúp mọi người khám phá và mua sản phẩm mà không để lại Facebook. Mạng này cũng đang làm việc trên những cách thức mới để thực hiện các giao dịch thậm chí còn thuận tiện hơn.

Yêu cầu cho biết vị trí của điện thoại: Ví dụ, pin hiểu biết và cường độ tín hiệu sẽ giúp đảm bảo các ứng dụng hoạt động tốt trên thiết bị. Facebook yêu cầu cho phép sử dụng vị trí của điện thoại khi chúng tôi cung cấp các tính năng tùy chọn như check-in hoặc thêm vị trí vào bài.

Liên kết với các mạng xã hội khác: Trong vài năm vừa qua, Facebook đã theo dõi, thu thập khác nhiều thông tin của người dùng và đến 2015 sẽ chính thức sử dụng nó để tương tác cùng nhiều mạng xã hội khác. Ví dụ, nếu bạn đang bị khóa tài khoản Instagram của bạn, bạn có thể sử dụng thông tin Facebook của bạn để khôi phục mật khẩu của bạn. Không có gì trong bản cập nhật của chúng tôi thay đổi các cam kết mà Instagram, WhatsApp và các công ty khác đã được thực hiện để bảo vệ thông tin của bạn và sự riêng tư của bạn.

Thông tin và quảng cáo của bạn: Đôi khi người ta hỏi làm thế nào thông tin của họ được chia sẻ với các nhà quảng cáo. Không có gì thay đổi với các bản cập nhật, các nhà quảng cáo tiếp cận người dân với các quảng cáo có liên quan mà không nói cho họ biết bạn là ai. Tìm hiểu thêm về quảng cáo và làm thế nào bạn có thể kiểm soát các quảng cáo bạn nhìn thấy.

Người dùng được phép chặn các loại quảng cáo không mong muốn

Facebook cho biết đã nghe từ một số bạn biết rằng nó có thể được khó khăn để kiểm soát các loại quảng cáo bạn nhìn thấy nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị và trình duyệt. Trong quá khứ, nếu bạn chọn không tham gia của một số loại quảng cáo trên máy tính xách tay của bạn, sự lựa chọn đó có thể không được áp dụng cho quảng cáo trên điện thoại của bạn. Hiện tại, nhiều người sử dụng nhiều hơn một điện thoại, máy tính bảng hoặc trình duyệt để truy cập vào Facebook, vì vậy nó phải là dễ dàng cho bạn để làm cho một sự lựa chọn duy nhất áp dụng trên tất cả các thiết bị của bạn.

Đó là lý do tại sao Facebook tôn trọng sự lựa chọn của bạn về các quảng cáo bạn nhìn thấy, trên mọi thiết bị. Bạn có thể chọn xem quảng cáo trên Facebook dựa trên các ứng dụng và các trang web bạn sử dụng thông qua Liên minh quảng cáo kỹ thuật số. Bạn cũng có thể chọn không tham gia sử dụng các điều khiển trên iOS và Android. Khi người dùng cho không muốn nhìn thấy những loại quảng cáo nào thì sẽ tự động áp dụng cho tất cả các thiết bị mà họ sử dụng để truy cập Facebook.

Theo Facebook