Bị phạt 22,5 triệu đồng vì bán sim đã đăng ký trước

Một doanh nghiệp kinh doanh vừa bị phạt 22,5 triệu đồng, tịch thu 64 triệu đồng trong tài khoản chính của 6.400 sim điện thoại vì bán sim đã đăng ký trước thông tin thuê bao.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính về viễn thông đối với Công ty TNHH Viễn thông Phú Thịnh (trụ sở tại Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) về hai hành vi vi phạm. 

Theo đó, doanh nghiệp này bị xử phạt 15 triệu đồng vì thực hiện bán sim được đăng ký thông tin thuê bao của người khác. Hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu số tiền có trong tài khoản chính của 6.400 sim, với tổng cộng 64 triệu đồng. 

Ngoài ra, Phú Thịnh còn bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy trình tiếp nhận đăng ký thông tin thuê bao. Tổng hai mức phạt phải nộp là 22,5 triệu đồng.

Phú Thịnh là doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực gồm đại lý, mua bán ký gửi hàng hóa, kinh doanh các thiết bị điện tử, viễn thông, dịch vụ điện thoại cố định, di động.

Theo Thông tư số 04 năm 2012 của Bộ TT&TT về quản lý thuê bao di động trả trước, hành vi mua bán sim đã kích hoạt sẵn bị nghiêm cấm.

Theo Ngọc Lan (Zing)