Giám thị "cắn rứt lương tâm" sau khi lập biên bản thí sinh

Sau nhiều lần nhắc nhở thí sinh quay cóp trong phòng thi và thái độ quá lộ liễu. Cả 2 giám thị đã lập biên bản thí sinh này

Một thí sinh bị phát hiện quay cóp, thái độ lộ liễu với giám thị và bị lập biên bản trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Đó là câu chuyện của chàng trai học năm thứ 5 trường Y và được tham gia coi kỳ thi năm nay, chia sẻ trên fanpage NEU confessions. 

Theo như anh chàng chia sẻ, đó là một thí sinh nữ ghi tài liệu lên đùi, sau nhiều lần nhắc nhở và tạo cơ hội để không vi phạm thêm, nhưng thí sinh quá lộ liễu với giám thị, anh đã báo cáo với giám thị 1 và lập biên bản thí sinh này.

Sau khi lập biên bản, anh chàng cảm thấy "lương tâm bị cắn rứt" và không biết liệu làm vậy có đúng hay là sai và mong các bạn cho một lời an ủi. 

Giám thị
Hiện câu chuyện không ngừng thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng

Một độc giả bày tỏ: "Đừng buồn nữa, thật sự thì bạn cũng đã tạo cơ hội rồi, tại em đó quá đáng, không biết nắm lấy thôi. Không có gì phải dằn vặt hết, cơ hội chỉ dành cho người xứng đáng!".

Nickname Trọng Thượng cũng chia sẻ quan điểm: "Anh bắt nó là đảm bảo công bằng cho hàng trăm em khác học ngày học đêm để thi đỗ đấy ạ. Em là anh thì em cũng bắt, đã gian dối lại còn không biết kính trên nhường dưới".

Hiện tại, câu chuyện không ngừng được bạn đọc chia sẻ, nhiều ý kiến ủng hộ việc làm của anh là đúng. Bên cạnh cũng nhiều ý kiến không ngừng gây tranh cãi.

Giám thị

Xin được trích nguyên câu chuyện giám thị "cắn rứt lương tâm" sau khi lập biên bản thí sinh:

Mình là sinh viên năm 5,  ‘boy’ ngoại học Y. Hôm nay mình có tham gia coi thi THPT Quốc gia. Tính mình thì dễ lắm, mình hiểu cái cảm giác đi thi, mình hiểu cái cảm giác cha mẹ đứng ngoài nắng đang chờ con, nên mình cũng không khó khăn với tụi nó làm gì. Nên hôm qua mình luôn tạo cơ hội cho các em có trao đổi trong một chừng mực nào đó, nghĩa là có thể hỏi 1 hoặc 2 lần mà mình không nhắc.

Tồi mình còn phát hiện có 2 bạn mang điện thoại vào phòng. Mặc dù đã tắt nguồn nhưng mình vẫn coi như không thấy, đơn giản vì mình cảm thông với tụi nó.

Tồi đến phút cuối gần nộp bài có một tin nhắn điện thoại của một bạn ngồi bàn cuối kêu tít tít (mình ngồi kế bên, em đó hoảng sợ lắm, mình chỉ nhìn em đó... rồi cho qua). Tất nhiên cô giám thị 1 ngồi phía trên không hề nghe thấy, và giám thị hành lang cũng không hề biết… Mình đã cố gắng tạo điều kiện tối đa cho các em.

Sau buổi đó em đó đã gặp mình nói cám ơn. Mình còn được biết nhà em đó nghèo lắm, 2 mẹ con lên đi thi phải bán mấy tạ thóc, nói chung mình hiểu và thông cảm.

Sáng hôm nay, mình được phân công vào một phòng khác (không phải phòng hôm qua nhé). Phòng có 45 thí sinh, mình được cô giám thị 1 phân công gọi các em vào phòng, khi đọc đến em N.T.A.T mình mới đối chiếu hình trong thẻ dự thi với hình trong CMND, thiệt tình là mình thấy 2 hình rất khác, mình mới hỏi hình đâu giống đâu em, cái em đó mới nói “mắt thầy bị 'chinh' hay sao mà không giống”.

Thiệt tình lúc đó mình nóng lắm, nhưng vẫn cho qua. Đến lúc làm bài, khoảng 25 phút thì mình phát hiện em đó ghi tài liệu vào đùi (vì em mặc váy ). 

Nhưng mình vẫn bỏ qua, vì cô giám thị 1 không thấy, lần thứ 2 khoảng phút 50 em đó càng lộ liễu hơn, mình làm bộ đi ngang qua thì em đó che lại, trong phòng lúc này mọi người im lặng làm bài.

Sau đó mình đi lên bàn nhất, em đó ngồi bàn gần cuối, và mình nhìn chầm chầm vào mặt em mà em vẫn không biết, đến khi thí sinh đấy nhìn lên thì thấy mình đang nhìn, có lẽ biết là bị phát hiện, em đó mới nói to lên "thầy làm gì mà nhìn em say sưa vậy, bộ thấy gái đẹp định thả thính hả, em chưa đủ 18 đó nha". Thế là cả phòng cười lên, lúc đó mình đơ người luôn, chỉ biết ơ ơ...

Cô giám thị 1 bảo các em tiếp tục làm bài, tính mình thì nóng lắm, chuyện lúc nãy mình đã kiềm chế lắm rồi. Lúc này mình không tập trung được trong đầu có nên bắt nó không, với lại nó ghi tài liệu trên đùi, mình mà lại vén váy nó lên làm bằng chứng thì nhiều chuyện rắc rối nữa, mình lại nghĩ về cảnh cha mẹ nó, mình lại nghĩ về tương lai nó, bao nhiêu câu hỏi trong đầu mình...rồi mình nhìn nó nữa, vẻ mặt nó kênh kênh mình, tức quá mình lại nói với cô giám thị 1, cô rất khó tính và xuống vén váy thí sinh lên và lập biên bản, thế là em ấy bị hủy tất cả bài thi từ hôm qua giờ!

Chuyện chỉ có như vậy mà mình áy náy, dằn vặt từ trưa giờ, không biết liệu mình làm vậy có đúng hay là sai....mình thật sự buồn. Mong các bạn cho mình một lời an ủi được không?!" 

Theo thế giới trẻ