Làm việc này mỗi tháng là đang "rước" bệnh ung thư cổ tử cung

Làm việc này mỗi tháng là đang "rước" bệnh ung thư cổ tử cung, các bạn hãy lưu ý ngay!

Ung thư cổ tử cung là bệnh không hiếm gặp ở phụ nữ trung niên, có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này, trong đó có thói quen khi dùng băng vệ sinh của chị em nhất là loại có chất lượng kém!


Ung thư cổ tử cung là bệnh không hiếm gặp ở phụ nữ trung niên.

Dùng băng vệ sinh kém chất lượng có thể gây ung thư cổ tử cung

Sử dụng phải băng vệ sinh giả, kém chất lượng nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em phụ nữ rất lớn. Môi trường âm đạo ẩm ướt đây là thời điểm dễ bị nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo nhiều nhất. Nếu không vệ sinh sạch sẽ có thể dẫn đến các biến chứng của viêm nhiễm âm đao, cổ tử cung và viêm tắc vòi trứng. Trong khi đó, nếu dùng phải sản phẩm băng vệ sinh giả, băng vệ sinh kém chất lượng thì nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa càng tăng lên gấp bội.

Hầu như các loại băng vệ sinh giả, nhái, không đảm bảo chất lượng, nhiều cơ sở đã sản xuất băng vệ sinh giả lấy tên nhái theo các thương hiệu quen thuộc và thường bán với giá cực rẻ, chỉ bằng 30-40% giá của sản phẩm chính hãng.

Các loại băng vệ sinh này thường có sự thấm hút rất kém, không đạt tiêu chuẩn khử trùng nên tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh.

Thậm chí, chị em còn có thể bị nhiễm độc từ quy trình tẩy trắng của sợi, bông, xơ giấy để tạo nguyên liệu làm băng vệ sinh này. Vì vậy, chị em nên dùng băng vệ sinh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng để trách “rước” bệnh vào người.

Nhiều trường hợp thường bị viêm ngứa sau ngày đèn đỏ, có những trường hợp không chỉ bị ngứa mà phát triển thành viêm nhiễm vùng kín, nếu không được điều trị sẽ rất nguy hiểm.

Viêm nhiễm lâu ngày có thể gây tắc, bán tắc vòi trứng gây vô sinh, nhiễm trùng sâu vào trong tử cung, gây viêm nội mạc tử cung. Thậm chí viêm nhiễm lâu ngày có thể gây ung thư hóa cổ tử cung đây là một điều vô cùng nguy hiểm.

Nguyên nhân khác

- Hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích: là nguyên nhân gây ra nhiềubệnh ung thư trong đó có ung thư cổ tử cung.

- Quan hệ tình dục không lành mạnh: Virus HPV lây lan qua con đường tình dục nên những người có lối sống không lành mạnh trong vấn đề tình dục thường rất dễ mang mầm móng virus HPV.

- Sinh con khi dưới 17 tuổi: Những người ở độ tuổi này do cơ quan sinh dục chưa hoàn thiện và thiếu hiểu biết kiến thức vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách nên rất dễ bị các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục. Và là tác nhân để phát triển mầm móng ung thư.

- Người có hệ miễn dịch yếu: đặc biệt là những người đang mang trong người virus HIV, vì hệ miễn dịch trong cơ thể lúc nào cũng bị các loại virus mang mầm bệnh tấn công và HPV cũng trong số đó.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )