“Lạnh chân” với camera gắn khắp biệt thự của Ngọc Sơn

Đến căn biệt thự của "ông vua nhạc sến" Ngọc Sơn nằm trên đường Sương Nguyệt Anh (quận 1, TP.HCM), dù được ông chủ tiếp đón niềm nở, nhưng khách cũng không khỏi "lạnh chân" khi luôn có những "đôi mắt" bí mật theo dõi: Camera!

“Lạnh chân” với camera gắn khắp biệt thự của Ngọc Sơn

Một lần, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã được Ngọc Sơn mời đến nhà, uống rượu, tâm sự chuyện đời, chuyện nghề. Là một ca sĩ đắt show, cho nên giờ hẹn của danh ca này cũng rất...tréo ngoe: 1 giờ sáng.

Sát nhà của Ngọc Sơn là một quán nhậu bình dân. Có lẽ do Ngọc Sơn dễ tính nên chủ quán nhậu cho dọn luôn bàn ghế, lấn qua vỉa hè ngôi biệt thự. Khách bình dân đến quán ngồi lai rai bia, thường đến 3-4 giờ sáng mới chịu về.

Giờ đó, các bợm nhậu thích thú nhìn qua cánh cổng ngôi biệt thự sang trọng đang kín cổng cao tường để thấy chiếc xe hơi đời mới của "ông vua nhạc sến" đỗ xịch và mất hút nhanh chóng sau cánh cửa sắt. 

“Lạnh chân” với camera gắn khắp biệt thự của Ngọc Sơn
Chiếc xe đạp "cuộc", kỷ vật thời nghèo khó của danh ca Ngọc Sơn. Ảnh: Dương Cầm 

 Theo như hẹn, phóng viên đứng trước cánh cổng ngôi biệt thự đóng im ỉm, định bấm chuông.  Bất ngờ điện thoại di động có cuộc gọi. Đầu dây bên kia là giọng của "anh Ba": "Anh Ba thấy em rồi, không cần bấm chuông đâu". Phóng viên rất ngạc nhiên, nhìn quanh quất thấy có nhiều camera được gắn trước cổng.

Một người đàn ông bước ra mở cửa. Vừa dẫn xe vào sân, dường như có một người vô hình, cánh cửa kéo bằng thép ngay lập tức được kéo lên. Phóng viên dẫn xe vào và theo chỉ dẫn của "anh Ba", đi lên lầu 2. Từ lúc này, mọi hành động của phóng viên đều được "giám sát" bằng camera.

"Anh Ba" (cách Ngọc Sơn xưng hô với phóng viên) mặc bộ quần áo kiểu như các võ sĩ đạo người Nhật, thân hình cao to, lực lưỡng. Ngọc Sơn cười, tíu tít: "Anh Ba tập thể thao dữ dội lắm à nghen! Người mạnh khỏe, cơ bắp. Em thấy anh ngon lành không?"

Sẵn nói về thể thao, Ngọc Sơn tự hào: "Ngày xưa anh là võ sư Taekwondo đấy!".

“Lạnh chân” với camera gắn khắp biệt thự của Ngọc Sơn
 Bức tượng bán thân bằng đồng, treo huy chương giải vàngTaekwondo toàn quốc là niềm kiêu hãnh của danh ca Ngọc Sơn.Ảnh: Dương Cầm

 Ngọc Sơn hào hứng kể về những "chiến tích" của mình: "Năm 1992, anh Ba có tham dự bữa tiệc sinh nhật của Pier Tân, tổ chức với những nghi thức được cho là đồi trụy ở thời đó, báo chí đã tốn rất nhiều giấy, mực. Thời đó thì gọi là đồi trụy chứ so với bây giờ có là gì đâu!

Anh Ba bị cấm hát do đã hát những ca khúc không được phép lưu hành trước năm 1975 và chịu mức án phạt giam 8 tháng 13 ngày tù + 18 tháng tù treo, khi tên tuổi đang ở trên đài danh vọng".

Ngọc Sơn chậm rãi, kể tiếp: "Vừa vào tù, anh Ba không chịu chào phòng các đại bàng. Tụi nó cà chớn, gây gổ. Anh Ba đâu có nhịn, đánh tụi nó gãy xương sườn, đến nỗi bị ban giám thị trại giam đổi phòng liên tục, nặng nhất là có lúc anh đã bị Ban quản giáo cho đi biệt giam đến 15 ngày!"

“Lạnh chân” với camera gắn khắp biệt thự của Ngọc Sơn
Ngọc Sơn Ngọc Sơn và diễn viên Lê Tuấn Anh thời còn trẻ. Ảnh: Dương Cầm

  Người nhà của anh Ngọc Sơn bưng ra một con cá lóc nướng, thơm lừng. Ngọc Sơn lấy chai rượu ra, rót hai ly, nói: "Rượu này là do anh anh tự ngâm. Uống vào không bị nhức đầu, càng uống càng...sung. Quý lắm mới mời đó".

Tay gắp thức ăn cho khách, Ngọc Sơn nói về khán giả của mình: "Anh ba yêu quý đại gia đình lắm. Em có thấy ca sĩ nào được khán giả yêu thương như Ngọc Sơn không? Tất cả nhờ trời thương! Mình cũng sống thế nào, mới được khán giả thương phải không?"

Đột ngột, Ngọc Sơn hỏi: "Em muốn xuống nhà xem phòng kỷ vật của anh Ba không?"

Ngọc Sơn dẫn phóng viên đi xuống tầng dưới, qua nhiều "mắt" camera. Căn phòng rộng, được bày trí theo lối cổ kính. Chính vì căn phòng quá rộng, lại bày những vật dụng bằng gỗ chạm trổ...rồng, cùng những câu đối bằng sơn mài, làm cho phóng viên có cảm giác "lạnh gáy".

“Lạnh chân” với camera gắn khắp biệt thự của Ngọc Sơn
 Bức trướng nói về lòng hiếu thảo được chạm trổ rồng trong căn biệt thự của Ngọc Sơn. Ảnh: Dương Cầm

 Đứng trước chiếc xe đạp "cuộc" treo trên tường, Ngọc Sơn tự hào: "Ai từ chối quá khứ nghèo khổ, anh Ba của em thì không. Chiếc xe này đã theo anh đi khắp nơi, từ lúc anh mới vào Sài Gòn đó. Đó là kỷ vật anh quý nhất cuộc đời!"

Ngọc Sơn chỉ vào tấm hình thời còn trẻ, chụp chung với diễn viên Lê Tuấn Anh, xúc động: "Tuấn Anh là người bạn tốt, sống có chí khí của anh! Hai đứa thân lắm".

Trong số các kỷ vật trong phòng này, có lẽ Ngọc Sơn quý nhất là bức tượng bán thân bằng đồng của anh, có treo chiếc huy chương vàng giải Taekwondo toàn quốc. Đứng trước bức tượng, gương mặt Ngọc Sơn lộ rõ vẻ tự hào.

Ngọc Sơn chỉ vào bức trướng có dòng chữ: "Đạo con chữ hiếu làm đầu/Công cha nghĩa mẹ suốt đời con quên", tâm sự: "Làm con là phải có hiếu với ba mẹ".

 Ngọc Sơn tiết lộ: "Năm 1987, lúc còn nghèo, đi hát bằng xe đạp, anh Ba sáng tác và hát bài Lòng mẹ. Nhiều bầu show đã từ chối, nói thẳng là hát dòng nhạc quá bất thường, kéo lùi thời đại này, nọ tùm lum. Vậy mà anh Ba vẫn hát, vẫn sáng tác dòng nhạc sến cho tới giờ này, vẫn được khán giả yêu thương. Anh vẫn sống khoẻ re! Những thứ trong căn biệt thự này là do khán giả ban tặng, nhờ khán giả yêu thương mà có đó".

Sau khi đi tham quan một vòng căn phòng "trung tâm" của căn biệt thự, phóng viên có cảm giác đây là...lâu đài của vua, chúa. Có rất nhiều rồng, phượng được chạm trổ tinh xảo trên những chiếc bàn, ghế và cả những bức trướng, bình phong có cẩn xà cừ.

Quay lên tầng hai, phóng viên chỉ vào một camera, hỏi Ngọc Sơn: "Nhà anh Ba chỗ nào cũng thấy có camera hết. Em muốn đi toilét cũng...ngại!". Ngọc Sơn cười lớn.

“Lạnh chân” với camera gắn khắp biệt thự của Ngọc Sơn
 "8 điều chân thành của Ngọc Sơn" được mạ vàng, khắc trên bia đá. Ảnh: Dương Cầm

 Trước khi chia tay, Ngọc Sơn trao cho phóng viên một tấm danh thiếp. Mặt trước tấm danh thiếp in "8 điều chân thành của Ngọc Sơn", mặt sau là hình ảnh của chủ nhân.

 Lúc nãy khi vào nhà, phóng viên đã thấy "8 điều" được khắc chữ mạ vàng, nằm trên một tấm bia đá, ngay chân cầu thang vào phòng khách, cũng là vị trí ngay mặt tiền ngôi biệt thự. Đứng đầu "8 điều chân thành" là: "Đạo đức lớn nhất của con người là giữ tròn chữ hiếu". Phía dưới cùng của tấm bia là dòng chữ: "Đại gia đình linh hồn của tôi".

Trước khi tiễn khách ra về, chủ nhân ngôi biệt thự "gắn nhiều camera" nói vui: "Ngọc Sơn chỉ là anh Ba dễ chịu, đẹp trai, một người  đàn ông luôn khổ vì phụ nữ… đẹp nhưng tới giờ vẫn bị ế! Yêu thương đại gia đình khán giả nhất”.

Ngọc Sơn cao hứng đọc luôn bài thơ do mình sáng tác: 

"Ngọc trong lòng đất bao lâu
Sơn kia mấy ngọn núi nào cao hơn
Dễ ai hiểu được Ngọc Sơn
Thương người như thể thương hơn chính mình"

"Ông vua nhạc sến" vui vẻ chỉ cho phóng viên cách chơi chữ của mình: "Nếu em đọc dọc 4 từ đầu của 4 câu thơ, em sẽ ráp lại thành dòng chữ: Ngọc Sơn dễ thương".

“Lạnh chân” với camera gắn khắp biệt thự của Ngọc Sơn
Bốn câu thơ của Ngọc Sơn, nếu ráp 4 chữ đầu sẽ ra dòng chữ: Ngọc Sơn dễ thương.Ảnh: Dương Cầm 

 Dẫn xe ra khỏi ngôi biệt, trời đã gần sáng. Quán nhậu kế bên vẫn còn những "bợm" đang tì tì nốc bia, hát nghêu ngao.

Những điều ít biết về Ngọc Sơn:

- Là người có tính xuề xòa, tốt với đàn em trong giới nghệ sĩ. Anh có quy tắc: Chỉ nói những lời khen đồng nghiệp, nhất định không bao giờ nói lời làm đồng nghiệp buồn.

- Quan trọng nhất cuộc đời anh là cha mẹ. Ngọc Sơn là người sống rất có hiếu với cha mẹ. Kế đến là khán giả mà anh hay gọi là "đại gia đình". 

Theo Lê Ngọc Dương Cầm (MTG)