Lấy người mình yêu, hay lấy người bố mẹ chọn

Bố mẹ rất thương em, nên em rất khó nghĩ. Bố mẹ em thì mong em đồng ý người khác. Xét về hoàn cảnh thì người yêu em chưa được tốt bằng người đó.

Em năm nay 26 tuổi. Năm ngoái em yêu một người, đưa về ra mắt gia đình được vài lần thì bị phản đối vì khác tôn giáo, tính tình lại vô tư nên bố mẹ em sợ không lo toan được cuộc sống sau này cho hai đứa.

Cùng thời gian đó gia đình em lại ưng một người khác và liên tục tạo cơ hội cho hai đứa gặp nhau nhưng em đã phản ứng gay gắt vì em vẫn còn tình cảm với người yêu và vì gia đình em tạo áp lực cho em.

Từ đó gia đình không nói gì đến chuyện đó và bạn trai ấy chỉ thỉnh thoảng liên lạc với gia đình em chứ không liên lạc với em.

Suốt một năm qua em lén lút qua lại với người yêu và thấy anh có nhiều cố gắng thay đổi để em yên tâm hơn. Gần đây, người bạn trai mà bố mẹ em ưng lại đến chơi nhà, bố mẹ em vẫn có ý gả em cho người ấy. Em rất khó chịu, tuy nhiên chưa thể hiện ra ngoài.

Em hiện không biết nên quyết định với như thế nào. Bạn trai em đã cố gắng nhiều vì em và rất mong hai đứa đến được với nhau.

Bố mẹ em thì mong em đồng ý người kia. Xét về hoàn cảnh thì người yêu em chưa được tốt bằng người kia.

Bố mẹ rất thương em nên em rất khó nghĩ. Lấy người em yêu thì bố mẹ đau lòng, lấy người bố mẹ ưng thì em lại không có cảm xúc. Xin cho em lời khuyên ạ.

Linh Nhi ( Theo ngoisao )