Nga tiếp tục cấm nhập khẩu xà phòng độc hại của phương Tây

Sau khi cấm nhập khẩu hầu hết trái cây, rau, phô mai và thịt, và ngăn chặn truy cập vào một số trang web của phương Tây, Nga đã cấm nhập khẩu thêm xà phòng và chất tẩy rửa của phương Tây.

Nga tiếp tục cấm nhập khẩu xà phòng độc hại của phương Tây

Ảnh: CNN

Theo đó, các quan chức Nga đã cấm nhập khẩu xà phòng nổi tiếng ở phương Tây, được sản xuất bởi Procter & Gamble (PG), Colgate-Palmolive (CL), và Henkel của Đức.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng quốc gia này cũng cho biết, các sản phẩm này hoàn toàn độc hại và sẽ gây hại tới sự an toàn của người dân Nga.

Sau tuyên bố của chính quyền Nga, nhiều công ty trong số đó đã lên tiếng cho biết sản phẩm của họ an toàn và yêu cầu kiểm tra độc tính và các chứng nhận cần thiết để bảo vệ thương hiệu.

Chất tẩy rửa Fairy Platinum và Persil là hai cái tên nằm trong danh sách những sản phẩm bị cấm hiện tại

“Chúng tôi tin rằng Fairy Platinum là phù hợp với các quy định của chính quyền Nga. Vì vậy, chúng tôi đang tìm cách giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể”, Marina Barker, phát ngôn viên của Procter & Gambe, cho biết.

Nhiều công ty khác phải chịu ảnh hưởng nặng nề hơn từ lệnh cấm này vì họ có nhà máy tại Nga.

Cơ quan giám sát của Nga tuyên bố sẽ kiểm tra nhà máy Henkel ở thành Perm.

“Chúng tôi cần nói chuyện với các cơ quan chức năng Nga để làm rõ vấn đề hiện tại”, phát ngôn viên của Henkel Sanjay Mistry cho biết.

Vào hồi năm ngoái, Moscow đã cấm hầu hết các loại thực phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Liên minh châu Âu, và các nước khác. Lệnh cấm này của Nga nhằm trả đũa cho các lệnh trừng phạt của phương Tây vào Nga vì những liên quan của quốc gia này trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

Gần đây, Nga cũng đưa ra lệnh cấm các loại hoa của Hà Lan và mở rộng lệnh cấm vận cho đến năm 2016.

Theo đó, người tiêu dùng Nga đang phải trả một cái giá đắt cho những lệnh cấm vận của chính quyền quốc gia. Hiện nay, họ phải trả tiền cho thực phẩm cao hơn 20% so với năm trước.

Theo Tuyết Nhung (CNN/MTG)