Người vợ quét rác và hành động của chồng khi thấy nhân tình sỉ nhục vợ

Hương trong bộ đồ công nhân, tay cầm chiếc chổi quét rác, đưa đôi mắt đẫm lệ nhìn Hùng. Hùng còn chưa kịp phản ứng gì thì Mỹ đã chủ động rời khỏi vòng tay Hùng, uốn éo bước về phía Hương, tay bịt mũi lại.

Hương chỉ một cô công nhân quét rác nhưng đằng sau lớp quần áo bần hàn kia là một tâm hồn trong sáng, thánh thiện, giàu tình cảm. Có lẽ vì điểm đó mà Hùng đã rung động trước Hương. Nhà Hương và nhà Hùng ở gần nhau nên tính cách của Hương thế nào, Hùng cũng hiểu được vài phần.

Qua cách ứng xử của Hương với mọi người, Hùng lại càng thêm quý mến. Hùng là chàng phó phòng trẻ tuổi, đẹp trai, lãng tử, con gái xếp hàng vây quanh nhưng họ chỉ mang đến cho Hùng những cảm xúc vui vẻ nhất thời. Chỉ có Hương mới thật sự khiến con tim Hùng lỗi nhịp.

Chính vì vậy, dù bị bạn bè cười chê là đôi đũa lệch, Hùng vẫn quyết tâm yêu và lấy Hương. Nhìn Hương xinh đẹp, lộng lẫy sau khi trút bỏ bộ quần áo công nhân, Hùng càng thêm nở mày nở mặt với bạn bè. Hùng đâu có chọn nhầm người đâu, Hương cũng xinh đẹp, quyến rũ như ai đấy chứ.

Hương đúng là người vợ hoàn hảo không chê vào đâu được. Bố mẹ Hùng từ ngày có Hương, lúc nào cũng tấm tắc khen Hùng khéo chọn vợ. Việc nhà cửa, cơm nước Hương lo tinh tươm đâu ra đấy. Bố Hùng khó tính vô cùng trong việc ăn uống mà Hương vẫn chiều lòng được ông. Mẹ Hùng tính ưa sạch sẽ lại đúng sở trường của Hương nên Hương càng dễ có được cảm tình.

Còn về phần Hùng, sau một ngày làm việc mệt mỏi, sự dịu dàng, chu đáo của Hương như liều thuốc an thần, giúp Hùng sả stress vậy. Hùng đã muốn Hương nghỉ việc vì công việc khá vất vả nhưng Hương nói đó là việc mà cô yêu thích, cô say mê nên Hùng lại từ bỏ ý định đó. Cứ ngỡ cuộc sống hôn nhân của Hùng sẽ trôi đi trong êm đềm như thế nhưng...

Nhìn Hương xinh đẹp, lộng lẫy sau khi trút bỏ bộ quần áo công nhân, Hùng càng thêm nở mày nở mặt với bạn bè. (Ảnh minh họa)

Công ty Hùng mới tuyển thêm nhân sự. Phòng Hùng có thêm Mỹ -  một cô nàng trẻ trung, nóng bỏng vô cùng, sếp lại còn giao cho Hùng quản lý, chỉ bảo công việc cho nàng nữa. Thế là Hùng đi đâu, Mỹ cũng theo đó với mục đích là học hỏi kinh nghiệm. Rồi chuyện gì đến cũng đến. Lửa gần rơm không bén mới lạ.

Hơn nữa, Mỹ lại còn chủ động tán tỉnh, cưa cẩm Hùng. Thậm chí Mỹ còn nói Mỹ không cần Hùng phải có trách nhiệm, không cần Hùng phải yêu Mỹ, chỉ cần Mỹ yêu Hùng là quá đủ với Mỹ rồi. Hùng như bị mê muội, tin theo lời Mỹ mà không biết rằng, đằng sau sự chấp nhận thiệt thòi kia là cả một âm mưu đen tối.

Mỹ thật sự mang đến cho Hùng những trải nghiệm vô cùng mới lạ. So với sự dịu dàng, duyên dáng của Hương thì sự nóng bỏng, quyến rũ của Mỹ mê hoặc hơn rất nhiều. Nhưng khi cơn hoan lạc đi qua, Hùng lại thấy có lỗi với Hương khủng khiếp. Hùng ngoại tình không phải vì hết yêu Hương, vì Hùng không thể cưỡng lại được sự mê hoặc của Mỹ. Cho đến một ngày.

Chứng kiến cảnh đó, Hùng bỗng thấy tim mình nhói đau. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy là ca trực tối của Hương. Hùng nhân cơ hội này đưa Mỹ đi hẹn hò. Công việc của Hương có chỗ làm không cố định nên Hùng cũng không biết rõ hôm nay Hương sẽ làm ở đâu. Đúng là oan gia ngõ hẹp. Dừng xe trước nhà hàng sang trọng ấy, ôm eo Mỹ định bước vào thì Hùng chạm phải ánh nhìn đau đớn ấy. Hùng không dám nghĩ sẽ có ngày cảnh này xảy đến. Hương trong bộ đồ công nhân, tay cầm chiếc chổi quét rác, đưa đôi mắt đẫm lệ nhìn Hùng. Hùng còn chưa kịp phản ứng gì thì Mỹ đã chủ động rời khỏi vòng tay Hùng, uốn éo bước về phía Hương, tay bịt mũi lại:

- Hôm nay mới được diện kiến chị. Chao ôi, khổ thân anh Hùng phải chịu đựng cái mùi khủng khiếp này tỏa ra từ người chị. Chị không xứng với anh Hùng đâu, đồ quét rác.

Dứt lời, Mỹ lấy trong túi xách ra chiếc khăn, lau tay rồi ném nó vào mặt Hương. Quá đau đớn, thất vọng, Hương như hóa đá, không phản ứng lại được gì. Chứng kiến cảnh đó, Hùng bỗng thấy tim mình nhói đau. Như sực hiểu ra điều gì đó, Hùng lao nhanh đến ôm chặt lấy Hương trong sự ngỡ ngàng của Mỹ. Trong khi Mỹ lắp bắp không thành câu thì Hùng đã đặt lên môi Hương một nụ hôn nồng cháy. Quay ra nhìn Mỹ, Hùng nói:

- Cảm ơn cô đã cho tôi biết tôi yêu vợ mình nhiều đến thế nào.

Nhìn cảnh người đàn ông mình ra sức mồi chài đang đẩy xe rác giúp vợ anh ta, Mỹ còn làm được gì hơn nữa ngoài việc tức tối bỏ đi đây. Chỉ vì vài phút bồng bột mà Hùng suýt đánh mất hạnh phúc đích thực của mình. Cũng may, Hùng còn kịp thời nhận ra trước khi quá muộn.

Theo Vân Lam (MTG)