Tin sáng 29/2: Công an vào cuộc vụ hành khách tố bị hành hung khi đòi xuống xe

Công an tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin vụ hành khách tố bị nhà xe bóp cổ khi đi từ Hà Nội về Quảng Ninh.

Công an vào cuộc vụ hành khách tố bị hành hung khi đòi xuống xe

tin-sang-29-2-cong-an-vao-cuoc-vu-hanh-khach-to-bi-hanh-hung-khi-doi-xuong-xe

Hình ảnh chiếc xe bị tố hành hung hành khách (ảnh trái) và vết xước trên cổ hành khách (ảnh phải). Nguồn: Báo Giao thông

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin vụ hành khách tố bị nhà xe bóp cổ khi đi từ Hà Nội về Quảng Ninh vì cho rằng vé quá đắt.

"Hiện nay, cơ quan chức năng của tỉnh đã triệu tập chủ phương tiện và đã phát đi thông tin để tìm người phụ nữ bị hành hung để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật", đại diện một đơn vị chức năng làm nhiệm vụ trên quốc lộ 18 qua tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội đã đăng tải thông tin của nữ hành khách với nội dung: Mọi người đi xe Quảng Ninh nhớ chừa xe này ra nhé lừa đảo. Đi từ Hà Nội - Bắc Ninh 200k (200 nghìn đồng - PV), Hà Nội - Uông Bí 400k, Móng Cái 500k.

Không đồng ý trả vé cao nhà xe giở giọng côn đồ đòi mỗi hành khách 200k thả xuống giữa cao tốc gần Cầu Đuống. Khách chụp lại biển số xe nhà xe còn bóp cổ hành khách...

Kèm theo lời bình luận là hình ảnh chiếc xe biển trắng và cổ một người bị nhiều vết xước.

Sau khi đăng tải nội dung trên đã thu hút nhiều sự bất bình của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm những người liên quan đến vụ việc này.

Theo thông tin từ cơ quan đăng kiểm chiếc xe nêu trên thuộc sở hữu của ông Nguyễn Thành Tr (trú tại phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả).

Chiếc xe này không đăng ký kinh doanh vận tải và đăng kiểm gần đây nhất là tháng 10/2023 tại Trung tâm đăng kiểm 14-07D có địa chỉ tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Theo Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện (Sở GTVT Quảng Ninh) cho biết, chiếc xe này không đăng ký kinh doanh vận tải, không có giám sát hành trình và không có phù hiệu.

Do đó, bị hại cần làm đơn kiến nghị gửi cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xôn xao vợ chồng nam ca sĩ nổi tiếng showbiz Việt cãi nhau với chủ quán ăn tại Trung Quốc

tin-sang-29-2-cong-an-vao-cuoc-vu-hanh-khach-to-bi-hanh-hung-khi-doi-xuong-xe

Hình ảnh vợ chồng nam ca sĩ showbiz Việt cãi nhau với chủ quán ăn tại Trung Quốc.

Ngày 28/2, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh vợ chồng ca sĩ JayKii – hot girl Trương Hoàng Mai Anh to tiếng với người bán hàng trên đường phố Trung Quốc.

Theo video, vợ chồng JayKii chuẩn bị di chuyển bằng xe điện, chủ quán đưa tay vào sát mặt Mai Anh khiến cô bức xúc. Cả hai lời qua tiếng lại với chủ quán, thể hiện thái độ cộc cằn.

Video hút hàng triệu lượt xem chỉ sau ít giờ đăng tải và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Chưa rõ sự tình đúng sai, nhiều cư dân mạng không chấp nhận cách cư xử của vợ chồng nam ca sĩ ở nơi công cộng.

Ngay sau đó, JayKii lên tiếng trên trang cá nhân xác nhận mình là nhân vật trong video gây tranh cãi. Anh tường thuật cụ thể câu chuyện để dư luận có cái nhìn đa chiều hơn.

Theo đó, ca sĩ cho biết gia đình anh có chuyến du lịch trải nghiệm theo tour. Khi vào nhà hàng bánh cuốn, vì không đồng tình với thái độ của người bán hàng, vợ chồng anh đã thanh toán tiền và rời đi. Tuy nhiên chủ cửa hàng vẫn đi theo la mắng, đồng thời tác động lên Mai Anh khiến JayKii không giữ được bình tĩnh, có hành động bộc phát như trên video.

"Sự việc được đăng tải bởi người qua đường, có những nội dung không phản ánh trọn vẹn bản chất sự việc. Chúng tôi thành thật nhận lỗi vì đã không kiểm soát được cảm xúc, để xảy ra sự việc như trên khiến mọi người phiền lòng. Chúng tôi cũng rút kinh nghiệm sâu sắc và hy vọng những chia sẻ của mình khép lại sự việc tại đây. JayKii - Mai Anh xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất" – JayKii thay mặt vợ xin lỗi về vụ ồn ào giữa phố.

Bảo vệ ngân hàng bị cướp đâm tử vong được tặng Huân chương dũng cảm

tin-sang-29-2-cong-an-vao-cuoc-vu-hanh-khach-to-bi-hanh-hung-khi-doi-xuong-xe

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng trao Huân chương dũng cảm cho gia đình bảo vệ ngân hàng bị cướp đâm tử vong.

 

Chiều ngày 28/2, UBND thành phố Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ Truy tặng "Huân chương dũng cảm" của Chủ tịch nước cho ông Trần Minh Thành, nguyên nhân viên bảo vệ Phòng giao dịch Ngũ Hành Sơn – Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sông Hàn.

Trước đó, ngày 28/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định số 1745/QĐ-CTN về việc truy tặng "Huân chương dũng cảm" cho ông Trần Minh Thành vì đã có hành động dũng cảm, hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường (Phó Chủ tịch UBND Thành phố) chân thành tỏ lòng biết ơn sự hy sinh cao cả của công dân Trần Minh Thành trong công cuộc đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần bảo vệ sự bình yên cho nhân dân thành phố này.

Đồng thời mong muốn, thân nhân, nhất là vợ con ông Trần Minh Thành vượt qua nỗi đau mất mát, nỗ lực phấn đấu ổn định cuộc sống…

Trước đó, khoảng 13h45 ngày 22/11/2023, Trần Văn Trí (22 tuổi, trú tại thành phố Đà Nẵng) chở Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) đi trên một xe máy tiếp cận Chi nhánh Ngân hàng BIDV quận Ngũ Hành Sơn.

Ngay khi vào bên trong chi nhánh ngân hàng này, Trần Văn Trí cầm súng bắn một phát chỉ thiên uy hiếp nhân viên, bảo vệ, còn Nguyễn Mạnh Cường cầm dao đến quầy nhân viên giao dịch đe dọa buộc đưa tiền.

Gặp phải sự ngăn cản của nhân viên, bảo vệ, 2 đối tượng này chưa lấy được tài sản đã bỏ chạy. Khi cả 2 vừa lên xe, người dân và nhân viên Ngân hàng đã đạp ngã xe đối tượng, khống chế bắt giữ được Trí, còn Cường nhanh chân bỏ chạy.

Thấy vậy, ông Trần Minh Thành là bảo vệ ngân hàng lập tức đuổi theo. Khi áp sát, Cường đã dùng dao đâm ông Thành làm ông tử vong tại bệnh viện. Cường sau đó bị công an bắt giữ.

Cứu nạn kịp thời 4 ngư dân Thừa Thiên Huế trên ghe cá bị lật

tin-sang-29-2-cong-an-vao-cuoc-vu-hanh-khach-to-bi-hanh-hung-khi-doi-xuong-xe

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 3511, Trung đoàn 351 vượt sóng, tiếp cận cứu ngư dân. Ảnh: Nguyễn Long

Ngày 28/2, thông tin từ Vùng 3 Hải quân cho biết, các cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 3511, Trung đoàn 351 vừa cứu vớt được 4 ngư dân tỉnh Thừa Thiên Huế bị lật ghe khi đang khai thác hải sản trên biển.

Vào lúc 12h cùng ngày tại khu vực biển cách Trạm ra đa 3511, Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân 200m, ghe cá (không có số hiệu) do ông Nguyễn Mạnh Hùng (53 tuổi, trú tại thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị lật úp trong điều kiện sóng lớn cấp 7, cấp 8. Trên ghe có 4 lao động.

Sau khi nhận được tin báo từ Trưởng thôn Hải Đông, để kịp thời cứu nạn ghe cá và ngư dân, Trung đoàn 351 đã báo cáo với Sở Chỉ huy Vùng 3 Hải quân. Đồng thời, cử 10 cán bộ, chiến sĩ cùng với phao tròn, áo phao, dây thừng phối hợp với lực lượng công an xã và các cơ quan chức năng trực tiếp giúp đỡ, tiếp cận, cứu ngư dân gặp nạn.

Đến 12h40, cán bộ, chiến sĩ Trạm 3511 đã cứu được 4 ngư dân, sức khỏe ngư dân ổn định, tất cả ngư dân trú tại thôn Hải Đông. Lúc 14h30, đơn vị đã phối hợp với người dân kéo ghe vào bờ an toàn.

Hoa khôi Nam Em hoãn làm việc với cơ quan chức năng

tin-sang-29-2-cong-an-vao-cuoc-vu-hanh-khach-to-bi-hanh-hung-khi-doi-xuong-xe

Nam Em hoãn làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vì lý do sức khỏe.

Ngày 28/2, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em được mời lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của mình. Tuy nhiên, Nam Em đã xin hoãn vì lí do sức khỏe không ổn định, phải nhập viện cấp cứu khi trên đường đến làm việc với cơ quan chức năng.

Trước đó, Nam Em nhiều lần livestream trên mạng xã hội của mình kể lại chuyện tình cũ của mình và "bóc phốt" một số nghệ sĩ nổi tiếng. Tuy không nói thẳng tên nghệ sĩ nhưng khán giả có thể dễ dàng đoán được những người mà Nam Em đề cập là ai. Những thông tin này đã gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội những ngày qua.

Vào chiều 22/2/2024, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã thông tin, Sở đã lên kế hoạch, phối hợp các cơ quan liên quan để xử lý về vụ việc liên quan hoa khôi Nam Em. Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em trong ngày 28/2 đến làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của Nam Em. Tuy nhiên, trên đường đến Sở làm việc theo Giấy mời thì người đẹp Nam Em có dấu hiệu sức khỏe không ổn định nên đã nhập viện cấp cứu.

Vì vậy, ông Bùi Hữu Cường là quản lý của hoa khôi Nam Em đã đến làm việc và trình bày về lý do bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em không thể đến làm việc theo giấy mời. Ông Cường cũng cam kết, khi bà Nam Em hồi phục sức khỏe sẽ đến làm việc với các cơ quan chức năng.

Theo GiaDinh