Mẹ ruột dùng muôi đ.ánh ch.ế.t con trai 6 tuổi

Bực tức với con trai 6 tuổi, Thi đã dùng muôi múc canh đánh con khiến cháu bé tử vong.

Sáng nay (22/8), TAND Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Thi (SN 1985, quê huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) về tội "Giết người".

Theo kết quả điều tra, năm 2011, Thi kết hôn với anh M. (SN 1987, quê huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) và sinh được 2 con chung là cháu Q. (SN 2012) và cháu K. (SN 2016).

Đến khoảng tháng 9/2019, do mâu thuẫn trong quá trình chung sống nên Thi và anh M. đã ly hôn. Theo quyết định của toà, anh M. được quyền nuôi cháu Q., còn Thi nuôi cháu K. Tuy vậy, phía gia đình anh M. không đồng ý nên đã nuôi cả 2 cháu.

Sau đó, Thi kết hôn và sinh sống với một người đàn ông quê huyện Quốc Oai, Hà Nội. 2 người có một con chung (SN 2020).

Đến tháng 8/2022, Thi khiếu nại và dành được quyền nuôi cháu K.

me-ruot-dung-muoi-d-anh-ch-e-t-con-trai-6-tuoi

Đối tượng Nguyễn Thanh Thi

Trong thời gian nuôi dưỡng cháu K., từ tháng 10 đến tháng 12/2022, cho rằng con không nghe lời, nên Thi đã nhiều lần sử dụng các dụng cụ sinh hoạt trong gia đình như mắc phơi quần áo (bằng kim loại), 1 chiếc gậy bằng tre, 1 ống tuýp nước, 1 ghế nhựa… để bạo hành bé.

Ngày 4/12/2022, bực tức vì cháu K. đi đại tiện ra nhà, Thi đã dùng chiếc muôi bằng kim loại đánh liên tiếp vào đầu bé. Sau khi bị Thi dùng muôi đánh, các ngày sau đó cháu K. có biểu hiện mệt mỏi, sức khỏe suy yếu, bỏ cơm, phải ăn cháo, ít vận động.

Tới tối 9/12/2022, Thi và người chồng mới đưa cháu K. đến Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong.

Kết luận giám định xác định nguyên nhân tử vong của cháu K.: viêm phổi nặng, chấn thương sọ não…

Theo GiaDinh