Mất hơn 1 tỉ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán trên mạng

Sau khi mở tài khoản chứng khoán trên ứng dụng Diamond Asia do đối tượng hướng dẫn, anh C. nhiều lần nạp tiền vào nhiều số tài khoản khác nhau để đầu tư và thắng lớn. Tuy nhiên, khi rút tiền lãi thì nạn nhân không thể thực hiện được...

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc anh Đ.V.C (trú tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long) tố giác việc bản thân bị các đối tượng chưa rõ lai lịch lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỉ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán tại ứng dụng Diamond Asia. Vụ việc xảy ra từ ngày 26/5 đến 13/6/2023 tại TP. Hạ Long,

Ngay khi tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng tiến hành xác minh. Qua đó, ban đầu đã xác định phương thức, thủ đoạn hình thức lừa đảo của đối tượng này như sau: Ngày 15/5/2023, một phụ nữ gọi điện mời anh Đ.V.C tham gia đầu tư chứng khoán và được anh đồng ý.

Sau đó người này sử dụng zalo có tên "Nhật Hạ Nguyễn" kết bạn với anh Đ.V.C và gửi cho nạn nhân 1 đường link; đồng thời đối tượng bảo anh C. tải ứng dụng có tên Diamond Asia về máy điện thoại cá nhân để giao dịch chứng khoán tại Việt Nam. 

Sau khi tải ứng dụng, "Nhật Hạ Nguyễn" hướng dẫn anh C. mở tài khoản chứng khoán trên ứng dụng Diamond Asia bằng cách tự sử dụng thông tin tên của anh Đ.V.C và số điện thoại cá nhân đăng ký.

mat-hon-1-ti-dong-khi-tham-gia-dau-tu-chung-khoan-tren-mang

Ảnh minh họa

Hoàn thành thao tác xong, nạn nhân được "Nhật Hạ Nguyễn" thêm vào nhóm zalo "VIP 3-ĐỘI 4-TÍN HIỆU CỔ PHIẾU VÀNG" có khoảng 200 tài khoản zalo thành viên. Nhóm zalo này được "Nhật Hạ Nguyễn" giới thiệu là nhóm hướng dẫn đầu tư chứng khoản do tài khoản zalo tên "Trường Thuận Lê" là trưởng nhóm làm thầy giảng dạy, còn "Nhật Hạ Nguyễn" là phó nhóm.

Khi tham gia nhóm, anh C. và những người khác trong nhóm thực hiện các lệnh mua bán chứng khoán trên ứng dụng Diamond Asia theo sự hướng dẫn của trưởng nhóm, phó nhóm.

Cũng theo quan công an, anh C. được "Nhật Hạ Nguyễn" hướng dẫn chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng sau để có thể đầu tư trên ứng dụng Diamond Asia gồm: Tài khoản số 03176603400 mang tên Công ty TNHH Diamon Asia mở tại ngân hàng TPBank, tài khoản số 666760888 mang tên Công ty TNHH Công nghệ Wealthy Fund mở tại ngân hàng ACB; tài khoản 9333345678 mang tên Công ty TNHH Công nghệ Wealthy Fund mở tại ngân hàng MBbank.

Theo hướng dẫn của "Nhật Hạ Nguyễn", từ ngày 26/5 đến ngày 5/6/2023, anh Đ.V.C đã chuyển tiền nhiều lần đến các tài khoản trên để đầu tư chứng khoán, với tổng số tiền 370 triệu đồng. Đáng chú ý, trên ứng dụng Diamond Asia thể hiện số tiền anh C. đầu tư thắng khoảng 600 triệu đồng sau khi đầu tư nạp tiền. Tuy nhiên khi anh C. thực hiện rút tiền trên ứng dụng thì không thực hiện được.

Lúc này, anh C. hỏi "Nhật Hạ Nguyễn" thì được người này yêu cầu phải đóng thêm nhiều lần tiền với các lý do khác nhau như: Lệnh bị treo, tài khoản bị treo, phải đóng tiền trả tín dụng, nội dung tin nhắn chuyển tiền không chính xác...và nạn nhân đồng ý thực hiện việc chuyển thêm tiền theo hướng dẫn.

Chỉ trong 2 ngày (12/6 và 13/6), anh C. đã chuyển số tiền 800 triệu đồng theo hướng dẫn của "Nhật Hạ Nguyễn" để rút tiền, nhưng vẫn không thực hiện được. Sau khi nạn nhân chuyển số tiền trên, "Nhật Hạ Nguyễn" vẫn tiếp tục yêu cầu anh C. phải chuyển thêm tiền thì mới rút được tiền ra. Nhận thấy bản thân bị lừa đảo nên anh Đ.V.C đã đến trình báo cơ quan công an.

Sau khi trình báo cơ quan công an, ít ngày sau anh C. không đăng nhập được vào ứng dụng Diamond Asia nữa. Tổng số tiền nạn nhân đã chuyển đến các tài khoản do "Nhật Hạ Nguyễn" cung cấp như trên là 1.070.000.000đ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh làm rõ theo quy định pháp luật.

Theo GiaDinh